Hugur - 01.06.2009, Blaðsíða 36

Hugur - 01.06.2009, Blaðsíða 36
34 Astríður Stefánsdóttir Hér er Jonsen að vísa annars vegar til áhrifa Hippokratesar sem væri þá hin forn- gríska rót læknisfræðinnar og hins vegar til hinna gömlu kristnu áhrifa þegar umönnun sjúkra fór m.a. fram í klaustrum miðalda. Eg mun byrja á að rekja áhrif hinnar kristnu hefðar á læknisfræðina en hún hefur átt stóran þátt í að móta hug- sjónir læknisins. A miðöldum þjónuðu klaustrin sem spítalar. Munkar og nunnur voru í hlutverki græðaranna eða læknanna, en litu þó fyrst og fremst á sig sem verkfæri Guðs. Hin endanlega lækning var í Guðs hendi. Þetta hafði áhrif á sjálfs- mynd læknisins. Hinn almenni skilningur á þessum tíma var að læknirinn væri fyrst og fremst verkfæri Guðs og þjónn hins þjáða. Jonsen orðar þetta svo: Jafnvel á hinum grimmu miðöldum var riddurum spítalans ... sem settir voru til að annast pílagríma og krossfara, skipað að umgangast hina sjúku sem „herra sína“. Hinum kristna lækni var skylt að verða eftir í borginni þar sem plágan geisaði og sinna hinum fátæku án þess að vænta nokkurrar greiðslu.13 Hugsjón læknisfræðinnar og þar með það sem gerir lækni að lækni á m.a. rætur í þessum hugmyndum. Læknirinn er í starfi sínu umfram allt að sinna kalli þeirra sem þjást, hann læknar og líknar. Enn í dag má sjá h'ka hugsun birtast í ummælum lækna. Jón Snædal læknir og fyrrverandi formaður Alþjóðasamtaka lækna fj allar um skyldur lækna í tilfelli alvarlegra mannskæðra faraldra sem vitanlega ógna læknum eins og öðrum. Hann tekur sem dæmi skyldur læknis til að sinna sjúkum í mannskæðum inflúensufaraldri. Niðurstaða hans er sú að ef læknir neitar að sinna sjúklingi með svínaflenzu er honum ekki stætt á því lagalega nema hann hafi fullvissu um að annar læknir muni vilja og geta sinnt verkefninu, að hann hafi sjálfur alvarleg forföll eða ef hann er ekki starfandi í viðkomandi heilsugæzluumdæmi. Ennfremur er hætta á því að hann muni ekki njóta fölls trausts í framhaldinu ef hann synjar um læknisþjónustu undir þessum kringumstæðum.14 Af þessum skriföm er ljóst að siðferðisskyldan til að sinna sjúklingnum jafnvel þótt það geti ógnað eigin heilsu er enn mjög sterk innan læknisfræðinnar. Leiðarljós þeirra sem sinntu sjúkum og þjáðum á miðöldum var rakið til dæmi- sögunnar um miskunnsama Samverjann í Nýja testamentinu. Sú afstaða sem við sjáum svo skýrt í sögunni er enn í dag mikilvægur undirtónn sambands læknis og sjúklings. Sagan lýsir viðhorfi og gjörðum sem eru grundvöllur læknisstarfsins; því að veita þjáningunni athygli og bregðast við henni. Hugsjón læknisstarfsins þýðir að læknirinn er kallaður til að lækna og líkna hverjum þeim sem þarf á að halda; hver læknir er í sporum Samverjans og hver sjúklingur er náungi hans í skilningi dæmisögunnar. Með öðrum orðum, það að starfa við það að lækna og líkna merkir 13 Albert R. Jonscn, TheNew Medicine andthe OldEthics, s. 9. 14 Jón Snædal,„Skyldur lækna til að sinna sjúklingum með svínaflenzu", Lœknab/adið, 7. tbl. 95. árg., 2009.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.