Hugur - 01.06.2009, Blaðsíða 44

Hugur - 01.06.2009, Blaðsíða 44
42 Astríður Stefánsdóttir Hin læknisfræðilega sýn hindrar okkur jafnvel í því að spyrja hvort lífið sé bærilegt. Við getum ekki hugsað um það að skilja lífið, á sama máta og miklir rithöfundar, leikskáld og ljóðahöfundar hafa reynt að skilja það. I lífinu birtast engin vandamál sem erfitt er að skilja. Við hugsum bara um það hvernig eigi að bæta mannlegt h'f („la dolce vita“), og við getum skihð það betur og betur með auknum rannsóknum læknisfræðinnar og vísind- anna. A sama hátt og við getum ekki spurt um lífið, þá sjáum við heldur ekki merkingu eða mikilvægi í dauða. Dauði er einungis endalok ferlis. Eða hann er óheppilegt slys, einsog þegar vasi brotnar.36 Hér er vakin athygli á þeirri flatneskju sem vísindin virðast stefna að. Fullkomið líf, frá sjónarhóli vísindanna, er þá án þjáningar og endalaust. I þessum anda má einnig segja að það sem fyrst og fremst hjálpar okkur að skilja hfið séu læknis- fræðin og vísindin. En er það raunverulega rétt? Munu vísindin gera lífið „ljúft og gott“? Ef við gætum með hjálp vísinda og læknisfræði skapað okkur slíkt hf ættum við að gera það? Það má ekki skilja það svo að með gagnrýni sinni sem fjallað er um í tilvitnununum hér á undan hafi Simone Weil verið að leggja áherslu á að þjáningin væri einhvers konar markmið í lífinu, hún var fremur að benda á að það er ekki rétt að reyna að útrýma öllum erfiðleikum og þjáningu. Lífið hafi einfald- lega dýpri merkingu en þá að sækjast einungis eftir velhðan og forðast sársauka. Viktor Frankl fjallar um áþekka hugsun er hann segir í bók sinni Leitin að tilgangi lífsins: [...] það er ein af grundvallarkennisetningum logoþerapíunnar að aðal- markmið mannsins sé ekki að njóta ánægju eða forðast sársuka heldur að sjá tilgang í lífinu. Þess vegna er maðurinn jafnvel tilbúinn að þjást - að vísu með því skilyrði að þjáning hans hafi tilgang.37 I orðum þessara heimspekinga má greina gagnrýni á það viðhorf að það eina sem skipti máh sé að forðast þjáninguna. Við gætum í framhaldi af því sagt að það sé ofureinföldun á skilningi okkar á lífinu og hvernig best sé að lifa því að bregðast þannig við greiningu Downs heilkennis í móðurkviði að það beri að „lækna“ með því að eyða því. Þetta er gert í skjóli þess að þá sé verið að lækka tíðni Downs heilkennis í þýðinu og draga úr þjáningum og erfiðleikum. Þegar þeir sem tjá rödd fötlunarfræðinnar gagnrýna þá leið að eyða fóstri sem lausn á einhverjum vanda, eru þeir að benda á að það sé eins og að reyna að fjarlægja eðhlegan breytileika sem upp komi í lífinu. Lífið á að vera óvænt, fjölbreytilegt og fjölslcrúðugt og um- fram allt ekki alltaf eins og við viljum hafa það. Dóra S. Bjarnason, félagsfræðingur og móðir ungs manns með fodun, segir í grein í Læknablaðinw. 36 Sama rit, s. 175. 37 Viktor E. Frankl, Leitin að tilgangi Ifsins, Reykjavík: Háskólaútgáfan og Siðfræðistofnun, 1996, s. 101.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.