Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 44

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 44
42 Astríður Stefánsdóttir Hin læknisfræðilega sýn hindrar okkur jafnvel í því að spyrja hvort lífið sé bærilegt. Við getum ekki hugsað um það að skilja lífið, á sama máta og miklir rithöfundar, leikskáld og ljóðahöfundar hafa reynt að skilja það. I lífinu birtast engin vandamál sem erfitt er að skilja. Við hugsum bara um það hvernig eigi að bæta mannlegt h'f („la dolce vita“), og við getum skihð það betur og betur með auknum rannsóknum læknisfræðinnar og vísind- anna. A sama hátt og við getum ekki spurt um lífið, þá sjáum við heldur ekki merkingu eða mikilvægi í dauða. Dauði er einungis endalok ferlis. Eða hann er óheppilegt slys, einsog þegar vasi brotnar.36 Hér er vakin athygli á þeirri flatneskju sem vísindin virðast stefna að. Fullkomið líf, frá sjónarhóli vísindanna, er þá án þjáningar og endalaust. I þessum anda má einnig segja að það sem fyrst og fremst hjálpar okkur að skilja hfið séu læknis- fræðin og vísindin. En er það raunverulega rétt? Munu vísindin gera lífið „ljúft og gott“? Ef við gætum með hjálp vísinda og læknisfræði skapað okkur slíkt hf ættum við að gera það? Það má ekki skilja það svo að með gagnrýni sinni sem fjallað er um í tilvitnununum hér á undan hafi Simone Weil verið að leggja áherslu á að þjáningin væri einhvers konar markmið í lífinu, hún var fremur að benda á að það er ekki rétt að reyna að útrýma öllum erfiðleikum og þjáningu. Lífið hafi einfald- lega dýpri merkingu en þá að sækjast einungis eftir velhðan og forðast sársauka. Viktor Frankl fjallar um áþekka hugsun er hann segir í bók sinni Leitin að tilgangi lífsins: [...] það er ein af grundvallarkennisetningum logoþerapíunnar að aðal- markmið mannsins sé ekki að njóta ánægju eða forðast sársuka heldur að sjá tilgang í lífinu. Þess vegna er maðurinn jafnvel tilbúinn að þjást - að vísu með því skilyrði að þjáning hans hafi tilgang.37 I orðum þessara heimspekinga má greina gagnrýni á það viðhorf að það eina sem skipti máh sé að forðast þjáninguna. Við gætum í framhaldi af því sagt að það sé ofureinföldun á skilningi okkar á lífinu og hvernig best sé að lifa því að bregðast þannig við greiningu Downs heilkennis í móðurkviði að það beri að „lækna“ með því að eyða því. Þetta er gert í skjóli þess að þá sé verið að lækka tíðni Downs heilkennis í þýðinu og draga úr þjáningum og erfiðleikum. Þegar þeir sem tjá rödd fötlunarfræðinnar gagnrýna þá leið að eyða fóstri sem lausn á einhverjum vanda, eru þeir að benda á að það sé eins og að reyna að fjarlægja eðhlegan breytileika sem upp komi í lífinu. Lífið á að vera óvænt, fjölbreytilegt og fjölslcrúðugt og um- fram allt ekki alltaf eins og við viljum hafa það. Dóra S. Bjarnason, félagsfræðingur og móðir ungs manns með fodun, segir í grein í Læknablaðinw. 36 Sama rit, s. 175. 37 Viktor E. Frankl, Leitin að tilgangi Ifsins, Reykjavík: Háskólaútgáfan og Siðfræðistofnun, 1996, s. 101.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.