Hugur - 01.06.2009, Side 88

Hugur - 01.06.2009, Side 88
86 Peter Singer þjónustu sem nauðsynleg er. Þess vegna mun ég koma í veg fyrir meiri þjáningar með því að gefa meira en fimm pund en ef ég gef aðeins fimm pund. Halda mætti að þessi röksemdafærsla hefði fjarstæðukenndar afleiðingar. Þar sem svo virðist sem afar fáir séu líklegir til að gefa verulegar fjárhæðir, þá leiðir af því að við, ég og allir aðrir sem eru í svipaðri stöðu, ættum að gefa eins mikið og við getum, að minnsta kosti það mikið að ef maður gæfi meira myndi maður valda sjálfum sér og sínum alvarlegum þjáningum. Jafnvel ætti að ganga lengra en þetta og fara að mörkum jaðarnytja [marginalutility\, þar sem maður myndi valda sjálf- um sér og aðstandendum sínum eins miklum þjáningum og koma mætti í veg fyrir í Bengal með því að gefa meira fé. Ef allir gera þetta þá verður að vísu meira fé fyrir hendi en þarf til að fullnægja grunnþörfum flóttamannanna og hluti fórn- anna mun því reynast óþarfur. Því er það svo að ef allir gera það sem þeir eiga að gera verður niðurstaðan ekki eins góð og hún yrði ef allir gerðu aðeins minna en þeir ættu að gera, eða ef aðeins sumir gerðu allt það sem þeir ættu að gera. Hér kemur aðeins upp þversögn ef við gerum ráð fyrir því að þær athafnir sem um ræðir, þ.e. að gefa fé til hjálparstofnana, eigi sér stað nokkurn veginn á sama tíma og séu einnig óvæntar. Því ef gera má ráð fyrir því að allir gefi eitthvað þá er ljóst að hverjum og einum er ekki skylt að gefa eins og mikið og hann hefði verið skyldugur til ef aðrir hefðu ekki líka látið eitthvað af hendi rakna. Og ef allir bregðast ekki við nokkurn veginn samtaka þá munu þeir sem gefa fé síðar meir vita hversu mikið vantar upp á og munu ekki vera skuldbundnir til að gefa meira en til þarf svo þessari upphæð sé náð. Með þessu er því ekki neitað að fólk sem er í sömu stöðu hafi sömu skyldum að gegna, heldur bent á þá staðreynd að það að aðrir hafi gefið eða að gera megi ráð fyrir að aðrir gefi skapi aðstæður sem taka þurfi mið af: þeir sem gefa fé eftir að það er orðið ljóst að margir aðrir hafa einnig gefið eru ekki í sömu stöðu og þeir sem urðu fyrri til að gefa. Þannig að afleiðingar af þeirrar meginreglu sem ég hef lagt fram eru aðeins fjarstæðukenndar ef fólki skjátlast um aðstæður fjárveitinganna, þ.e.a.s. ef það heldur að það sé að gefa fé á meðan aðrir geri það ekki en raunin er hins vegar sú að aðrir láta einnig fé af hendi rakna. Afleiðingin af því að allir geri í raun og veru það sem þeir ættu að gera getur ekki verið verri en afleiðingin af því að allir gerðu minna en þeir ættu að gera; hins vegar gæti afleiðingin af því orðið verri ef allir gerðu aðeins það sem þeir teldu að þeim bæri að gera. Ef röksemdafærsla mín hefúr verið sönn fram að þessu þá er skylda okkar til að draga úr eða koma í veg fyrir harmleik, sem hægt er að koma í veg fyrir, hvorki takmörkuð af fjarlægð okkar frá honum, né af fjölda þeirra manna sem er í sömu stöðu og við til að gera sh'kt hið sama. Ég mun þess vegna líta svo á að ég hafi fært rök fyrir þeirri meginreglu sem ég hélt fram áðan. Eins og ég hef nú þegar sagt þarf ég aðeins að halda henni fram í sinni breyttu mynd sem er svohljóðandi: ef það er í valdi okkar að koma í veg fyrir að eitthvað verulega slæmt eigi sér stað, án þess að fórna þar með einhverju öðru sem er siðferðilega mikilvægt, þá eru sið- ferðilegar ástæður fyrir því að við ættum að gera það. Niðurstaða þessarar röksemdafærslu er sú að við þurfúm að endurskoða við- teknar siðferðishugmyndir okkar. Ekki er hægt að gera hefðbundinn greinarmun J
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.