Hugur - 01.06.2009, Page 122

Hugur - 01.06.2009, Page 122
120 Giorgio Baruchello og dafnað innan tveggja áþreifanlegra vídda hins endurbætta frjálslyndis(vædda) ríkis, en taldi samt að frjálslyndisstefnan væri eina stefnan sem hægt væri að taka:45 (i) Á hinu réttarfarslega sviði taldi Beccaria ekki að refsing samkvæmt lögum gæti verið laus við grimmd, þrátt fyrir þá staðreynd að hann hafi t.a.m. haldið því fram að refsingar ættu að engu leyti að halda áfram að vera á hendi kirkjunnar heldur eingöngu í umsjá löggjafans, að uppræta ætti forréttindi aðalsins í hvívetna, og að pyntingar væru gagnslausar sem tæki til að afla upplýsinga. Vitanlega átti að beita rökvíslegri aðferðum og komast þannig hjá óþarfa grimmd, en að hans hyggju hættir sjálft eflli refsingar samt ekki að vera gegnsýrt af grimmd: ,refsingar‘ eru ,hryllilegar‘;46 .opinbera og ábúðarfulla grimmd' þeirra er eingöngu unnt að skerða með því að gera þær .nytsamlegar [...] nauðsynlegar [...] sanngjarnar* og samkvæmar ,markmiði laganna'.47 Beccaria neitar því ekki að refsingar leiði til grimmdar en ef þær eru grundvallaðar með rökvíslegum hætti á hinum jákvæða anda laganna þá er grimmdin þolanleg.48 Þjóðfélagið verður að verja sjálft sig og þessi sjálfsvörn felur í sér grimmd, því að hatrið á glæpum og óttinn við þá eru næg ástæða til að beita grimmúðlegum leiðum til að fyrirbyggja glæpi og/eða ná fram betrun afbrotamanna.49 Sjálf hugsunin á bakvið þetta gangverk er sú að „maðurinn [sé] aðeins grimmur í hlutfalli við eigin hagsmuni, við hatrið eða ótt- ann sem hann finnur hjá sér.“50 Ennfremur, þegar Beccaria andmælir „rétti [manna]... til að svipta sína líka lifinu“, þ.e. dauðarefsingu, þá er það vegna þess að hún forherðir sálir borgaranna og ónýtir því fyrirbyggingaráhrifin sem refsingar ættu að hafa.51 Hann stingur upp á lífstíðarfangelsi fyrir verstu afbrotin en sú refsing er ekki valin af einskærri ljúfmennsku, heldur vegna þess að í henni felst „hið langa og sorglega fordæmi hins ófrjálsa manns sem breytist í burðardýr og endurgjaldi samfélaginu með þjónustu sinni, en þetta fordæmi sé öflugasta leiðin til að afstýra glæpum.“52 45 Ómögulegt er að ofmeta mikilvægi bókarinnar Umglœpi og refsingar (tilvísanir eru til enskr- ar þýðingar, On Crime and Punishment, skammstafað OCP héðan í frá) eftir Beccaria fyrir endurbætur í anda frjálslyndisstefnunnar á hugmyndum manna um refsingar: frá síðari hluta átjándu aldar til loka þeirrar nítjándu höfðu öll lönd Evrópu, að Rússneska keisaradæminu undanskildu, gert breytingar á hegningarlögum sínum sem sóttar voru í verk hans, eða voru innblásnar af þeim. 46 OCP.III. 47 OCP.XI. 48 OCP, XII. Tilefnið fyrir áhrifum Beccarias á Jeremy Bentham gæti ekki verið augljósara. 49 Tveimur öldum síðar, í The Paradox of Cruelty, kallar Philip Hallie refsingar ,gagnverkandi grimmd' ríkisins gegn .virkri grimmd1 glæpamannsins. 50 OCP.XIII. 51 OCP, XXVIII. 52 OCP, XXVIII. Beccaria erekki einn um að telja refsingar vera af hinu illa;Tómas af Aquino ogThomas Hobbes voru til að mynda sama sinnis. í þessum skilningi er frjálslyndisstefnan sjálf ekki grimmúðleg, heldur refsirétturinn sem slíkur. En frjálslyndisstefna, hvort heldur hún er í anda Rawls eða Nozicks, hafnar ekki refsirétti. Þvert á móti hafa umbætur á honum á grundvelli frjálslyndisstefnunnar verið einn mikilvægasti þátturinn í sögulegri staðfestingu frjálslyndisstefnunnar, sem hefur ávallt litið svo á að stofnanir ríkisins gegni undirstöðuhlutverkum leiðsagnar og framfara, sérstaklega stofnanir löggjafar- og dómsvalds. Beccaria ræðst í raun ekki á refsirétt per se, heldur hinn ófrjálsa refsirétt síns tíma.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.