Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 122

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 122
120 Giorgio Baruchello og dafnað innan tveggja áþreifanlegra vídda hins endurbætta frjálslyndis(vædda) ríkis, en taldi samt að frjálslyndisstefnan væri eina stefnan sem hægt væri að taka:45 (i) Á hinu réttarfarslega sviði taldi Beccaria ekki að refsing samkvæmt lögum gæti verið laus við grimmd, þrátt fyrir þá staðreynd að hann hafi t.a.m. haldið því fram að refsingar ættu að engu leyti að halda áfram að vera á hendi kirkjunnar heldur eingöngu í umsjá löggjafans, að uppræta ætti forréttindi aðalsins í hvívetna, og að pyntingar væru gagnslausar sem tæki til að afla upplýsinga. Vitanlega átti að beita rökvíslegri aðferðum og komast þannig hjá óþarfa grimmd, en að hans hyggju hættir sjálft eflli refsingar samt ekki að vera gegnsýrt af grimmd: ,refsingar‘ eru ,hryllilegar‘;46 .opinbera og ábúðarfulla grimmd' þeirra er eingöngu unnt að skerða með því að gera þær .nytsamlegar [...] nauðsynlegar [...] sanngjarnar* og samkvæmar ,markmiði laganna'.47 Beccaria neitar því ekki að refsingar leiði til grimmdar en ef þær eru grundvallaðar með rökvíslegum hætti á hinum jákvæða anda laganna þá er grimmdin þolanleg.48 Þjóðfélagið verður að verja sjálft sig og þessi sjálfsvörn felur í sér grimmd, því að hatrið á glæpum og óttinn við þá eru næg ástæða til að beita grimmúðlegum leiðum til að fyrirbyggja glæpi og/eða ná fram betrun afbrotamanna.49 Sjálf hugsunin á bakvið þetta gangverk er sú að „maðurinn [sé] aðeins grimmur í hlutfalli við eigin hagsmuni, við hatrið eða ótt- ann sem hann finnur hjá sér.“50 Ennfremur, þegar Beccaria andmælir „rétti [manna]... til að svipta sína líka lifinu“, þ.e. dauðarefsingu, þá er það vegna þess að hún forherðir sálir borgaranna og ónýtir því fyrirbyggingaráhrifin sem refsingar ættu að hafa.51 Hann stingur upp á lífstíðarfangelsi fyrir verstu afbrotin en sú refsing er ekki valin af einskærri ljúfmennsku, heldur vegna þess að í henni felst „hið langa og sorglega fordæmi hins ófrjálsa manns sem breytist í burðardýr og endurgjaldi samfélaginu með þjónustu sinni, en þetta fordæmi sé öflugasta leiðin til að afstýra glæpum.“52 45 Ómögulegt er að ofmeta mikilvægi bókarinnar Umglœpi og refsingar (tilvísanir eru til enskr- ar þýðingar, On Crime and Punishment, skammstafað OCP héðan í frá) eftir Beccaria fyrir endurbætur í anda frjálslyndisstefnunnar á hugmyndum manna um refsingar: frá síðari hluta átjándu aldar til loka þeirrar nítjándu höfðu öll lönd Evrópu, að Rússneska keisaradæminu undanskildu, gert breytingar á hegningarlögum sínum sem sóttar voru í verk hans, eða voru innblásnar af þeim. 46 OCP.III. 47 OCP.XI. 48 OCP, XII. Tilefnið fyrir áhrifum Beccarias á Jeremy Bentham gæti ekki verið augljósara. 49 Tveimur öldum síðar, í The Paradox of Cruelty, kallar Philip Hallie refsingar ,gagnverkandi grimmd' ríkisins gegn .virkri grimmd1 glæpamannsins. 50 OCP.XIII. 51 OCP, XXVIII. 52 OCP, XXVIII. Beccaria erekki einn um að telja refsingar vera af hinu illa;Tómas af Aquino ogThomas Hobbes voru til að mynda sama sinnis. í þessum skilningi er frjálslyndisstefnan sjálf ekki grimmúðleg, heldur refsirétturinn sem slíkur. En frjálslyndisstefna, hvort heldur hún er í anda Rawls eða Nozicks, hafnar ekki refsirétti. Þvert á móti hafa umbætur á honum á grundvelli frjálslyndisstefnunnar verið einn mikilvægasti þátturinn í sögulegri staðfestingu frjálslyndisstefnunnar, sem hefur ávallt litið svo á að stofnanir ríkisins gegni undirstöðuhlutverkum leiðsagnar og framfara, sérstaklega stofnanir löggjafar- og dómsvalds. Beccaria ræðst í raun ekki á refsirétt per se, heldur hinn ófrjálsa refsirétt síns tíma.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.