Hugur - 01.06.2009, Page 134

Hugur - 01.06.2009, Page 134
132 Róbert Jack áhersla á aðra þætti en sjálft námið í skólastarfi, þ.á m. tilfinningalíf nemenda, hafi þar eitthvað að segja. Hér kunna sjálfshjálparfræði að eiga einhvern hlut að máli, hver svo sem áhrifin eru og hverjir svo sem teljast sjálfshjálparfræðingar. En Sal- erno lítur alveg fram hjá þeim möguleika að áherslan á tilfinningalífið hafi sprottið af alvarlegum vanda, þ.e. of mikilli áherslu á rök- og málgreind í skólastarfi, og sé því til bóta. Salerno talar reyndar almennt eins og hann sé blindur á þörf manneskjunnar til að þroska vitundarlífið sem að jafnaði er stór þáttur í umfjöllun sjálfshjálparrita. Helst má skilja á honum að honum finnist það til óþurftar að fjalla um þessa hluti29 og hann virðist annaðhvort ekki vilja skilja eða ekki geta skilið umfjfillun sjálfshjálparfræða um þá. Eg tek tvö dæmi. A einum stað þar sem Salerno talar um að sjálfshjálparfræði vilji vinna á ótta fólks segir hann, eins og til að svara þessu kvabbi, að það sé nú gagnlegt að óttast suma hluti, því það muni verja mann fyrir sársauka, auðmýkingu og dauða.30 Vissulega er þetta rétt hjá Salerno, en það er þó staðreynd að margir verja nokkurri orku dag hvern í að óttast þarflaust og án góðr- ar ástæðu, orku sem mætti til dæmis nýta í að læra heima. Á öðrum stað gerir Salerno stutta samantekt á fordómum sínum og segir rakalaust að sjálfshjálpar- fræðingar telji „umhyggju fyrir fólki jafngilda meðvirkni, sjálfsfórn jafngilda masókisma, að ala upp hlýðin börn jafngilda illri meðferð á börnurn."31 Svona túlkanir þarf auðvitað að rökstyðja, en aftur víkur Salerno sér undan því að fást raunverulega við það sem sjálfshjálparfræðingarnir segja. Eins og áður segir hefur Salerno skýringu á þessu öllu. Sjálfshjálparfræðin snúist öðru fremur um að græða peninga, þetta er rauði þráðurinn í bókinni. Þessu til stuðnings má nefna að af 250 blaðsíðum meginmáls bókarinnar innihalda a.m.k. 58 dollaramerki og auk þess er stundum fj allað um peninga án þess að notað sé dollaramerld. I ljósi takmarkaðrar sýnar Salernos á vitundarlífið dettur mér helst í hug það sem einhver sagði um mikilvægi verkfæra: ef eina verkfærið sem maður hefur er hamar fer allt að líta út eins og nagli. Bók Salernos endar þannig á helstu skýringu hans á mannlegu atferli: „Og það gerir þau rík.“32 Hugmyndafrœði óraunveruleikans? Eins og Salerno hefur Stewart Justman skrifað heila bók um sjálfshjálparfræði, Fool’s Paradise: The Unreal World ofPop Psychology. í bókinni hyggst Justman sýna hvernig sjálfshjálparrit allt frá 7. áratugnum hafi byggt á óraunverulegum hug- myndum útópismans. Þrátt fyrir að gera fyrirvara um mikilvægi þerapíu almennt segir Justman það markmið bókarinnar að lækna lesendur með því að fletta ofan af villum og yfirskini sjálfshjálparrita, en það sé gott markmið vegna mikilla skað- legra áhrifa þeirra.33 Meginnálgun Justmans er því úttekt á hugmyndafræði og skaðlegum hugmyndum í sjálfshjálparritum. 29 Sbr. Salerno (2005:159 og 183). 30 Salerno (2005:141). 31 Salerno (2005:158-159). 32 Salerno (2005: 251). 33 Justman (2005: 7).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.