Hugur - 01.06.2009, Síða 134

Hugur - 01.06.2009, Síða 134
132 Róbert Jack áhersla á aðra þætti en sjálft námið í skólastarfi, þ.á m. tilfinningalíf nemenda, hafi þar eitthvað að segja. Hér kunna sjálfshjálparfræði að eiga einhvern hlut að máli, hver svo sem áhrifin eru og hverjir svo sem teljast sjálfshjálparfræðingar. En Sal- erno lítur alveg fram hjá þeim möguleika að áherslan á tilfinningalífið hafi sprottið af alvarlegum vanda, þ.e. of mikilli áherslu á rök- og málgreind í skólastarfi, og sé því til bóta. Salerno talar reyndar almennt eins og hann sé blindur á þörf manneskjunnar til að þroska vitundarlífið sem að jafnaði er stór þáttur í umfjöllun sjálfshjálparrita. Helst má skilja á honum að honum finnist það til óþurftar að fjalla um þessa hluti29 og hann virðist annaðhvort ekki vilja skilja eða ekki geta skilið umfjfillun sjálfshjálparfræða um þá. Eg tek tvö dæmi. A einum stað þar sem Salerno talar um að sjálfshjálparfræði vilji vinna á ótta fólks segir hann, eins og til að svara þessu kvabbi, að það sé nú gagnlegt að óttast suma hluti, því það muni verja mann fyrir sársauka, auðmýkingu og dauða.30 Vissulega er þetta rétt hjá Salerno, en það er þó staðreynd að margir verja nokkurri orku dag hvern í að óttast þarflaust og án góðr- ar ástæðu, orku sem mætti til dæmis nýta í að læra heima. Á öðrum stað gerir Salerno stutta samantekt á fordómum sínum og segir rakalaust að sjálfshjálpar- fræðingar telji „umhyggju fyrir fólki jafngilda meðvirkni, sjálfsfórn jafngilda masókisma, að ala upp hlýðin börn jafngilda illri meðferð á börnurn."31 Svona túlkanir þarf auðvitað að rökstyðja, en aftur víkur Salerno sér undan því að fást raunverulega við það sem sjálfshjálparfræðingarnir segja. Eins og áður segir hefur Salerno skýringu á þessu öllu. Sjálfshjálparfræðin snúist öðru fremur um að græða peninga, þetta er rauði þráðurinn í bókinni. Þessu til stuðnings má nefna að af 250 blaðsíðum meginmáls bókarinnar innihalda a.m.k. 58 dollaramerki og auk þess er stundum fj allað um peninga án þess að notað sé dollaramerld. I ljósi takmarkaðrar sýnar Salernos á vitundarlífið dettur mér helst í hug það sem einhver sagði um mikilvægi verkfæra: ef eina verkfærið sem maður hefur er hamar fer allt að líta út eins og nagli. Bók Salernos endar þannig á helstu skýringu hans á mannlegu atferli: „Og það gerir þau rík.“32 Hugmyndafrœði óraunveruleikans? Eins og Salerno hefur Stewart Justman skrifað heila bók um sjálfshjálparfræði, Fool’s Paradise: The Unreal World ofPop Psychology. í bókinni hyggst Justman sýna hvernig sjálfshjálparrit allt frá 7. áratugnum hafi byggt á óraunverulegum hug- myndum útópismans. Þrátt fyrir að gera fyrirvara um mikilvægi þerapíu almennt segir Justman það markmið bókarinnar að lækna lesendur með því að fletta ofan af villum og yfirskini sjálfshjálparrita, en það sé gott markmið vegna mikilla skað- legra áhrifa þeirra.33 Meginnálgun Justmans er því úttekt á hugmyndafræði og skaðlegum hugmyndum í sjálfshjálparritum. 29 Sbr. Salerno (2005:159 og 183). 30 Salerno (2005:141). 31 Salerno (2005:158-159). 32 Salerno (2005: 251). 33 Justman (2005: 7).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.