Hugur - 01.06.2009, Side 186

Hugur - 01.06.2009, Side 186
184 Hugur víddareiginleikum. Þessi hugmynd var Platoni mjög á móti skapi. Sönn list var abstrakt og tvívíð. Þannig verða tilraunir Picasso og félaga að eins konar afturhvarfi til þeirrar listar sem Platon kunni að meta og íhaldsfólk nútímans er á allt öðru máli en íhald fornaldar í þessu sambandi -„hringn- um er lokað“ eins og Stefán orðar það (25). Annað dæmi um þetta er þegar hann ræð- ir afstöðu Shustermans til „lágmenning- ar“ (populœrrkulturen) þar sem hann telur vörn Shustermans koma of seint (184-185). Reyndar er það svo að þessi kynning Stefáns á Shusterman opnaði augu mín fyrir þessum mjög svo áhugaverða hugsuði og það má í honum finna farveg fyrir fólk eins og mig sem hefur átt líf í rokki og í heimspeki. Mér finnst þessi afstaða Stefáns grunnhyggin og í þessu, líkt og í dæminu um vininn sem ég nefndi hér að ofan kemur það í ljós að Stefán er full hallur undir hámenninguna að mínu viti. Hugmyndir Shustermans um líkamlega og andlega frelsun tengda rokkinu, sett í samhengi við yfirþyrmandi fordóma heimspekinnar gagnvart hinu lík- amlega, eru með því áhugaverðasta sem ég hef rekist á í ranni heimspekinnar um langt skeið og kann ég Stefáni þakkir fyrir að hafa vísað mér á þessa braut. Gunnar Hersveinn: Orðspor - gildin 1' sam- fé/aginu. JPV útgáfa, 2008. 229 bls. Innan háskólasamfélagsins er ekki gert ráð fyrir því að fólk haldi þeirri þekkingu sem það hefur öðlast út af fyrir sig. Þvert á móti, það er ætlast til umfjöllunar um rannsóknir og að aðrir sem hafa lítið lagt á sig hafi full- an og skjótan aðgang að niðurstöðum. I breskum háskólum ber töluvert á þessu. Þar er jafnvel ekki talið nóg fyrir stofnanir að fræðimenn á þeirra vegum fái birtar greinar í vísindatímaritum. Almennir fjölmiðlar þurfa gjarnan að fjalla um rannsóknirnar og auglýsa þannig háskólana. (Niðurstaðan er meðal annars rannsóknir á naflaló sem alltaf virðast grípa athygli breskra blaðamanna.) Ritdómar Stefán fer mjög víða og kemur mörgum áhugaverðum hugmyndum að í bókinni. Það má spyrja sig hvort þessi bók sé ef til vill of viðamikil, hvort þeir sem eru að byrja að pæla í þessum málum lærðu meira af því að glíma við nokkrar áhugaverðar spurningar sem væru þá tengdar við þá heimspekinga sem við ættu í stað þess að fara á gandreið um alla heimspekisöguna (með ákveðnum hraustlegum stökkum). Annað atriði er hversu djúpt á að fara í almennar heim- spekilegar pælingar, þvx hættan er sú að þeir sem þekkja heimspekina finni lítið nýtt í svona bók, en að aðrir kunni að fælast frá vegna hás flækjustigs textans. Almennt séð finnst mér Stefán ná nokkuð góðri mála- miðlun í þessu tilliti, þótt ég sé yfirleitt hlynntari því að nálgast hluti þematískt, þannig hefði mér fúndist eðlilegra að byrja á spurningunum beint og snúa bókinni við, og jafnvel að segja söguna afturábak frá nútíma til fornaldar. Hvað sem því líður er augljóst er að Stefán er maður stórfróður um þessi efni og væri fengur að því að fá þessa bók eða hluta hennar gefna út á íslensku. Armann Halldórsson stunda ber Til þess að ná athygli fjölmiðla hafa bresk- ir vísindamenn til dæmis sýnt fram á að fjölmörg dægurlög slysast til að takast á við flókið viðfangsefni eins og ástina á hátt sem fræðimenn geta tekið alvarlega; í þeim eru ítrekað settar fram krefjandi spurningar um eðli og gildi ástarsambanda („Eg þarf að vita, er ástin bara það að strita? Elskar þú mig enn, rennur ástin út senn?“ o.s.frv.). I þessum dægurlögum leynist sú siðferðilega afstaða að þótt sjónarhorn hvers og eins til sambands sé alltaf huglægt, þá séu það að lokum hlutlægar staðreyndir sem ráða því hvað verður um ástina. Ef ákveðin gildi í samböndum eru höfð í heiðri þá blómstr- ar ástin að lokum. Samkvæmt þessu verð- ur sannleikurinn um gildi, s.s. tryggð og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.