Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Side 59

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Side 59
ÉG ER KONAN ÞÍN, GÍSLl' 49 Sagan getur ekkert um fyrri kynni þeirra og ekki heldur Auðar og Þor- gríms. En í viðræðum þeirra mágkvennanna er rætl um þetta sem kunna atburði í sögunni. Það er því vart annað hugsandi en að úpphaflega hafi þessara at- hurða verið getið í sögunni, en síðar hafi þeir fallið burt, ef til vill áður en hún er í letur færð. í meðförum manna milli hefur sagan færzt æ meir yfir á skógarmanninn, en þungamiðja hinna sálrænu þátta að sama skapi fallið í skuggann, þar til ekki er annað orðið eftir en bað- stofuhjal kvennanna, sem lifir bæði á því, hve meistaralega er frá því gengið og einnig hinu, að það er það síðasta, sem getur gefið skýringu á þeim harmleik, sem á eftir fer. Staðreynd þeirra ásta, sem konurnar ræða um, varpar nýju ljósi á gang sögunnar. Engin skýring er gefin þeirra atburða, að fóstbræðra- særi þeirra Gísla, Þorkels, Þorgríms og Vésteins fer út um þúfur. Það er engin skýring í því fólgin, þegar Þorgrímur segir, um leið og hann hnykkir að sér hendinni, að „við Véstein skyldir mig ekki til að binda slíkan vanda“. Skortur á skyldum hans við Véstein getur aldrei annað verið en tylliástæða, þar sem hinni raunverulegu ástæðu er haldið að haki. En síðar verður einmitt sú reyndin á, að Þorgrímur gengur fram fyrir skjöldu í aðförum Þorkels við Véstein, vegur hann og bindur síð- an helskóna á fætur hans. — Samband þeirra bræðranna Gísla og Þor- kels er mjög sérstakt og sjúklegt frá beggja hendi. Þeir eru alltaf tengdir bróðurböndum, hvernig sem málunr horfir við, Þorkell getur ekki rétt hönd gegn bróður sínum, enda er Gísli jafnör á hvort tveggja að sýna Þorkeli bróðurþel og krefjast þess af honum. — Sagan lýsir Þorkeli sérstaklega sem andlega veilum og óhetjulegum. „Löngu vissi eg, hvað Þorkeli var um það,“ sagði Auður. Trúnaðarmaður hans í ástarraununum gat bróðir hans ekki verið, til þess er hann of vanda- bundinn eljaranum, enda hafði hann sjálfur um ekki óskyld sár að binda, eins og nánar verður bent á síðar. Trúnaðarmaðurinn um hug- arangur hans verður því Þorgrímur mágur hans. En sjálfur getur hann ekkert aðhafzt til að létta á huga sínum. Hann gengur með bróður sín- um undir jarðarmenið, viðbúinn að blanda blóði við ástmann eigin- konu sinnar. Það er vinur hans Þorgrímur, sem tekur af skarið og verð- ur síðan gerandi fyrir hans hönd að morði Vésteins. Það virðist fyrst og fremst vera bróðurafstaðan gagnvart Gísla, sem Tímarit Máls og menningar, 1. h. 1952 4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.