Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Page 59

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Page 59
ÉG ER KONAN ÞÍN, GÍSLl' 49 Sagan getur ekkert um fyrri kynni þeirra og ekki heldur Auðar og Þor- gríms. En í viðræðum þeirra mágkvennanna er rætl um þetta sem kunna atburði í sögunni. Það er því vart annað hugsandi en að úpphaflega hafi þessara at- hurða verið getið í sögunni, en síðar hafi þeir fallið burt, ef til vill áður en hún er í letur færð. í meðförum manna milli hefur sagan færzt æ meir yfir á skógarmanninn, en þungamiðja hinna sálrænu þátta að sama skapi fallið í skuggann, þar til ekki er annað orðið eftir en bað- stofuhjal kvennanna, sem lifir bæði á því, hve meistaralega er frá því gengið og einnig hinu, að það er það síðasta, sem getur gefið skýringu á þeim harmleik, sem á eftir fer. Staðreynd þeirra ásta, sem konurnar ræða um, varpar nýju ljósi á gang sögunnar. Engin skýring er gefin þeirra atburða, að fóstbræðra- særi þeirra Gísla, Þorkels, Þorgríms og Vésteins fer út um þúfur. Það er engin skýring í því fólgin, þegar Þorgrímur segir, um leið og hann hnykkir að sér hendinni, að „við Véstein skyldir mig ekki til að binda slíkan vanda“. Skortur á skyldum hans við Véstein getur aldrei annað verið en tylliástæða, þar sem hinni raunverulegu ástæðu er haldið að haki. En síðar verður einmitt sú reyndin á, að Þorgrímur gengur fram fyrir skjöldu í aðförum Þorkels við Véstein, vegur hann og bindur síð- an helskóna á fætur hans. — Samband þeirra bræðranna Gísla og Þor- kels er mjög sérstakt og sjúklegt frá beggja hendi. Þeir eru alltaf tengdir bróðurböndum, hvernig sem málunr horfir við, Þorkell getur ekki rétt hönd gegn bróður sínum, enda er Gísli jafnör á hvort tveggja að sýna Þorkeli bróðurþel og krefjast þess af honum. — Sagan lýsir Þorkeli sérstaklega sem andlega veilum og óhetjulegum. „Löngu vissi eg, hvað Þorkeli var um það,“ sagði Auður. Trúnaðarmaður hans í ástarraununum gat bróðir hans ekki verið, til þess er hann of vanda- bundinn eljaranum, enda hafði hann sjálfur um ekki óskyld sár að binda, eins og nánar verður bent á síðar. Trúnaðarmaðurinn um hug- arangur hans verður því Þorgrímur mágur hans. En sjálfur getur hann ekkert aðhafzt til að létta á huga sínum. Hann gengur með bróður sín- um undir jarðarmenið, viðbúinn að blanda blóði við ástmann eigin- konu sinnar. Það er vinur hans Þorgrímur, sem tekur af skarið og verð- ur síðan gerandi fyrir hans hönd að morði Vésteins. Það virðist fyrst og fremst vera bróðurafstaðan gagnvart Gísla, sem Tímarit Máls og menningar, 1. h. 1952 4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.