Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1967, Side 112

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1967, Side 112
Timaril Máls ug menningar dæmdnr í tukthús heldur í þúsuud króna sekt til ríkissjóðs og skyldi varðhald í 45 daga koma í stað sektarinnar, ef hún væri eigi greidd innan fjögurra vikna frá birt- ingu dómsins. Hér er því vægast villandi sagt frá og hvað sem unt jiað er, jiá er nteð' öllu ástæðulaust að ráðast á héraðs- dómarann, sem dæmdi eftir lögum, sem alþingi hafði sett. Dómur Hæstaréttar hyggðist hins vegar á því, að lögin bryti í bága við prentfrelsisákvæði stjórnarskrár- innar og bæri þess vegna að hafa j)au að engu. Agreiningsatkvæði í Hæstarétti sýndi, að um fullkomið álitamál var að ræða, og munu þó flestir fagna því nú, að meiri- hluti Hæstaréttar skyldi taka þá ákvörðun sem hann gerði. Eðlilegt er, að skáldið lýsi gremju sinni yfir þessari aðíör, en sú gremja átti að beinast að Alþingi fyrir að setja ranglát eða í bezta tilfelli hæpin lagaákvæði en ekki að dóinara, sem vafa- laust dæmdi eftir beztu vitund og á þess ekki kost að verja hendur sínar. A sama veg er skáldinu ekki til sæmdar árás hans á fyrrv. sýslumann Gullbringu- og Kjósar- sýslu, þó að hann embættisskyldu sam- kvæmt þyrfti að kanna skattaframtöl skáldsins. Til afsökunar þvílíkum skrifum verður lítt annað sagt, en að misvitur var Njáll. Æskulýðshrcyfingar Þessu úrvali lýkur með hugleiðingum um hegðun œskumanna, en uppivöðslusemi þeirra og uppreisn „gegn hegðunarreglum valdhafanna“ er höfundi Reykjavíkurbréja töluvert áhyggjuefni, og virðist hann taka sárt til óvirtra valdhaja hvar sem er í hciminum, jafnvel í Sovétríkjunum og gott cj ekki í Kína. 1 þessu bréji, sem birtist 24. september í haust er líka að finna nýja og nýstárlega sögulega skýringu á eðli nazismans. Æskumönnum hefur lengst af verið það sameiginlegt að líta með litlu þolgæði á athafnir sér eldri manna, og telja þeim takast margt ótrúlega illa en umfram allt vera óhæfilega seinir í snúningum. Þessi órói æskumanna hefur ætíð verið fyrir hendi og leiðir af sjálfu eðli æskunnar. Þó er svo að sjá sem ókvrrð og órói verði öðru hverju enn meira áberandi en ella. Vafalítið lifuni við einmitt nú eitt slíkt tímabil. Hvaðanæfa berast fregnir um að æskumenn vilji fara sínar leiðir og lúti lítt leiðbeiningum, hvað þá fyrirmælum hinnar eldri kynslóðar. I einn stað sýnist koma hvort litið er til austurs eða vesturs, hvarvetna blasir svipað við. I Kína er æskulýðnum óspart beitt í hinni hatrömmu valdabaráttu á milli komm- únistabroddanna. I Sovét-Rússlandi er einkanlega áberandi uppreisn nokkurra ungskálda gegn hegðunarreglum valdhaf- anna og hinna rosknari listamanna, sem fyrst og fremst hugsa um að njóta hylli ráðamannanna. I Bandaríkjunum og Sví- þjóð hafa menn miklar áhyggjur af eftir- sókn all stórs hóps æskufólks í ýmiskonar deyfilyf, sem áður en varir leiða í auðsæja ófæru. Þarna er í raun og veru um að ræða flótta frá staðreyndum í rammskekkt- an hugarheim. I Bretlandi brýst svipað út í annarleguni klæðaburði, blómaskreyt- ingu og bjölluburði. Einnig þar í landi er áróður fyrir notkun deyfilyfja, cn það er vitni um heilbrigðan hugsunarhátt alls fjöldans, að í sumum borgum fór æskufólk í kröfugöngu til þess að mótmæla rýmkun söluheimildar á slíkri ólyfjan. Þá er og ekki nema gott um það að segja, að æsku- lýður lýsi friðarást sinni. Mest er þá um það vert, að þess sé gætt að verða ekki verkfæri í höndum þeirra, sem heimta frið af andstæðingum sínum, en vilja sjálfir fara með ófrið og ofbeldi á hendur þeim, er þeir hafa andúð á. 414
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.