Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1967, Síða 112

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1967, Síða 112
Timaril Máls ug menningar dæmdnr í tukthús heldur í þúsuud króna sekt til ríkissjóðs og skyldi varðhald í 45 daga koma í stað sektarinnar, ef hún væri eigi greidd innan fjögurra vikna frá birt- ingu dómsins. Hér er því vægast villandi sagt frá og hvað sem unt jiað er, jiá er nteð' öllu ástæðulaust að ráðast á héraðs- dómarann, sem dæmdi eftir lögum, sem alþingi hafði sett. Dómur Hæstaréttar hyggðist hins vegar á því, að lögin bryti í bága við prentfrelsisákvæði stjórnarskrár- innar og bæri þess vegna að hafa j)au að engu. Agreiningsatkvæði í Hæstarétti sýndi, að um fullkomið álitamál var að ræða, og munu þó flestir fagna því nú, að meiri- hluti Hæstaréttar skyldi taka þá ákvörðun sem hann gerði. Eðlilegt er, að skáldið lýsi gremju sinni yfir þessari aðíör, en sú gremja átti að beinast að Alþingi fyrir að setja ranglát eða í bezta tilfelli hæpin lagaákvæði en ekki að dóinara, sem vafa- laust dæmdi eftir beztu vitund og á þess ekki kost að verja hendur sínar. A sama veg er skáldinu ekki til sæmdar árás hans á fyrrv. sýslumann Gullbringu- og Kjósar- sýslu, þó að hann embættisskyldu sam- kvæmt þyrfti að kanna skattaframtöl skáldsins. Til afsökunar þvílíkum skrifum verður lítt annað sagt, en að misvitur var Njáll. Æskulýðshrcyfingar Þessu úrvali lýkur með hugleiðingum um hegðun œskumanna, en uppivöðslusemi þeirra og uppreisn „gegn hegðunarreglum valdhafanna“ er höfundi Reykjavíkurbréja töluvert áhyggjuefni, og virðist hann taka sárt til óvirtra valdhaja hvar sem er í hciminum, jafnvel í Sovétríkjunum og gott cj ekki í Kína. 1 þessu bréji, sem birtist 24. september í haust er líka að finna nýja og nýstárlega sögulega skýringu á eðli nazismans. Æskumönnum hefur lengst af verið það sameiginlegt að líta með litlu þolgæði á athafnir sér eldri manna, og telja þeim takast margt ótrúlega illa en umfram allt vera óhæfilega seinir í snúningum. Þessi órói æskumanna hefur ætíð verið fyrir hendi og leiðir af sjálfu eðli æskunnar. Þó er svo að sjá sem ókvrrð og órói verði öðru hverju enn meira áberandi en ella. Vafalítið lifuni við einmitt nú eitt slíkt tímabil. Hvaðanæfa berast fregnir um að æskumenn vilji fara sínar leiðir og lúti lítt leiðbeiningum, hvað þá fyrirmælum hinnar eldri kynslóðar. I einn stað sýnist koma hvort litið er til austurs eða vesturs, hvarvetna blasir svipað við. I Kína er æskulýðnum óspart beitt í hinni hatrömmu valdabaráttu á milli komm- únistabroddanna. I Sovét-Rússlandi er einkanlega áberandi uppreisn nokkurra ungskálda gegn hegðunarreglum valdhaf- anna og hinna rosknari listamanna, sem fyrst og fremst hugsa um að njóta hylli ráðamannanna. I Bandaríkjunum og Sví- þjóð hafa menn miklar áhyggjur af eftir- sókn all stórs hóps æskufólks í ýmiskonar deyfilyf, sem áður en varir leiða í auðsæja ófæru. Þarna er í raun og veru um að ræða flótta frá staðreyndum í rammskekkt- an hugarheim. I Bretlandi brýst svipað út í annarleguni klæðaburði, blómaskreyt- ingu og bjölluburði. Einnig þar í landi er áróður fyrir notkun deyfilyfja, cn það er vitni um heilbrigðan hugsunarhátt alls fjöldans, að í sumum borgum fór æskufólk í kröfugöngu til þess að mótmæla rýmkun söluheimildar á slíkri ólyfjan. Þá er og ekki nema gott um það að segja, að æsku- lýður lýsi friðarást sinni. Mest er þá um það vert, að þess sé gætt að verða ekki verkfæri í höndum þeirra, sem heimta frið af andstæðingum sínum, en vilja sjálfir fara með ófrið og ofbeldi á hendur þeim, er þeir hafa andúð á. 414
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.