Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1967, Blaðsíða 112

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1967, Blaðsíða 112
Timaril Máls ug menningar dæmdnr í tukthús heldur í þúsuud króna sekt til ríkissjóðs og skyldi varðhald í 45 daga koma í stað sektarinnar, ef hún væri eigi greidd innan fjögurra vikna frá birt- ingu dómsins. Hér er því vægast villandi sagt frá og hvað sem unt jiað er, jiá er nteð' öllu ástæðulaust að ráðast á héraðs- dómarann, sem dæmdi eftir lögum, sem alþingi hafði sett. Dómur Hæstaréttar hyggðist hins vegar á því, að lögin bryti í bága við prentfrelsisákvæði stjórnarskrár- innar og bæri þess vegna að hafa j)au að engu. Agreiningsatkvæði í Hæstarétti sýndi, að um fullkomið álitamál var að ræða, og munu þó flestir fagna því nú, að meiri- hluti Hæstaréttar skyldi taka þá ákvörðun sem hann gerði. Eðlilegt er, að skáldið lýsi gremju sinni yfir þessari aðíör, en sú gremja átti að beinast að Alþingi fyrir að setja ranglát eða í bezta tilfelli hæpin lagaákvæði en ekki að dóinara, sem vafa- laust dæmdi eftir beztu vitund og á þess ekki kost að verja hendur sínar. A sama veg er skáldinu ekki til sæmdar árás hans á fyrrv. sýslumann Gullbringu- og Kjósar- sýslu, þó að hann embættisskyldu sam- kvæmt þyrfti að kanna skattaframtöl skáldsins. Til afsökunar þvílíkum skrifum verður lítt annað sagt, en að misvitur var Njáll. Æskulýðshrcyfingar Þessu úrvali lýkur með hugleiðingum um hegðun œskumanna, en uppivöðslusemi þeirra og uppreisn „gegn hegðunarreglum valdhafanna“ er höfundi Reykjavíkurbréja töluvert áhyggjuefni, og virðist hann taka sárt til óvirtra valdhaja hvar sem er í hciminum, jafnvel í Sovétríkjunum og gott cj ekki í Kína. 1 þessu bréji, sem birtist 24. september í haust er líka að finna nýja og nýstárlega sögulega skýringu á eðli nazismans. Æskumönnum hefur lengst af verið það sameiginlegt að líta með litlu þolgæði á athafnir sér eldri manna, og telja þeim takast margt ótrúlega illa en umfram allt vera óhæfilega seinir í snúningum. Þessi órói æskumanna hefur ætíð verið fyrir hendi og leiðir af sjálfu eðli æskunnar. Þó er svo að sjá sem ókvrrð og órói verði öðru hverju enn meira áberandi en ella. Vafalítið lifuni við einmitt nú eitt slíkt tímabil. Hvaðanæfa berast fregnir um að æskumenn vilji fara sínar leiðir og lúti lítt leiðbeiningum, hvað þá fyrirmælum hinnar eldri kynslóðar. I einn stað sýnist koma hvort litið er til austurs eða vesturs, hvarvetna blasir svipað við. I Kína er æskulýðnum óspart beitt í hinni hatrömmu valdabaráttu á milli komm- únistabroddanna. I Sovét-Rússlandi er einkanlega áberandi uppreisn nokkurra ungskálda gegn hegðunarreglum valdhaf- anna og hinna rosknari listamanna, sem fyrst og fremst hugsa um að njóta hylli ráðamannanna. I Bandaríkjunum og Sví- þjóð hafa menn miklar áhyggjur af eftir- sókn all stórs hóps æskufólks í ýmiskonar deyfilyf, sem áður en varir leiða í auðsæja ófæru. Þarna er í raun og veru um að ræða flótta frá staðreyndum í rammskekkt- an hugarheim. I Bretlandi brýst svipað út í annarleguni klæðaburði, blómaskreyt- ingu og bjölluburði. Einnig þar í landi er áróður fyrir notkun deyfilyfja, cn það er vitni um heilbrigðan hugsunarhátt alls fjöldans, að í sumum borgum fór æskufólk í kröfugöngu til þess að mótmæla rýmkun söluheimildar á slíkri ólyfjan. Þá er og ekki nema gott um það að segja, að æsku- lýður lýsi friðarást sinni. Mest er þá um það vert, að þess sé gætt að verða ekki verkfæri í höndum þeirra, sem heimta frið af andstæðingum sínum, en vilja sjálfir fara með ófrið og ofbeldi á hendur þeim, er þeir hafa andúð á. 414
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.