Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Side 105

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Side 105
Hvers vegna sðsíalismi? ástatt, eins og á Kúbu, aff margt menntaS- asta fólkið flýði land eftir byltinguna og gerir það raunar enn. Tæknileg og sérfræðileg aðstoð var látin í té af öðrum sósíalískum ríkjum, en á það var lögð áherzla að sovézkir, tékkneskir og þýzkir tæknifræðingar væru fengnir að láni — Kúbumenn yrðu að læra af þeim, sem fyrst, og þjálfa eigin sérfræðinga á sama tíma. Gerðar voru sérstakar ráðstaf- anir á þessu sviði og eru enn gerðar, og þegar við heimsóttum nikkelverksmiðjurn- ar í Moa og Nicaro, stærstu sykurverk- smiðjuna í Cienfuegos og búfjárstofnun- ina í nánd við Havana voru framfarimar greinilegar. Við spurðum forstjórana hvar- vetna að því hvort útskrifaðir nemendur úr sérstökum tækniskólum hefðu verið teknir í starfsliðið. Svörin voru alstaðar jákvæð — fjöldinn var frá 12 til 21, og þetta var ungt fólk, 18 til 24 ára —■ og allir létu vel af þekkingu og störfum ungmenn- anna. Annar mikilvægur þáttur í menntakerf- inu er áætlunin um sveitastörf skólafólks, en samkvæmt henni fara námsmenn og kennarar eftir gagnfræðastig út í sveitir um sex vikna skeið á ári og vinna fram- leiðslustörf í landbúnaði og búfjárrækt. Skólafólkið býr í búðum og vinnur erfiðis- vinnu, jafnframt því sem menn læra að stunda íþróttir og hvíla sig. Við hittum tvo hópa af becados (námsmönnum á styrk) úr framhaldsskólum; annar hópur- inn var að fara og hinn að koma í næsta frumstæðar tjaldbúðir til þess að taka þátt í risamikilli kaffiræktunaráætlun í nánd við Havana. Við spjölluðum saman yfir hádegisverði, og þegar ég spurði einn piltinn hvað hann ætlaði að gera að loknu námi var svar hans næsta táknrænt: „Ég ætla að verða læknir, en ef byltingin þarf á mér að halda á öðru sviði, fer ég eftir því.“ Ég kalla þetta táknrænt því að ég fékk svipuð svör þegar ég bar upp hlið- stæða spurningu við námsmenn í tveim kennaraskólum. Ég spurði: „Ætlið þið að kenna í Havana eða úti í sveit að loknu námi?“ Svörin voru alltaf á sömu lund: „Ég geri ráð fyrir að kenna úti í sveit; ég fer þangað sem byltingin þarf á mér að halda." Þetta er til marks um sérstakt einkenni á menntakerfinu á Kúbu — það er lögð á það mikil áherzla að tryggja menntun í hinum afskekktustu héruðum, stöðum þar sem áður voru fáir eða engir skólar og ólæsið mest. Flestir þeirra 250.000 becados sem fá húsnæði, fæði, föt, ferðalög, bæk- ur — allt endurgjaldslaust — auk mán- aðarlegs skotsilfurs, eru piltar og stúlkur úr sveitum. Becados sem búa í heimavistum (þeir dveljast í ýmsum af glæsilegustu húsum og íbúðum ríkra flóttamanna) fá þrjár mál- tíðir á dag. En venjuleg skólabörn fá einnig mat í skólanum —- ókeypis. Einnig eru skólabækur í miljónatali — nánar tiltekið fimm miljón bækur 1967 — látnar nemendum ókeypis í té. Þvf er haldið fram — þótt við hefðum ekki tíma til að sannreyna það — að átta miljónir bóka hafi verið prentaðar á árinu 1967, en að- eins ein miljón eintaka fyrir byltinguna. Ókeypis matur, ókeypis bækur, hundruð nýrra skóla, þúsundir nýrra skólastofa, nýr tækjabúnaður, nýir kennaraskólar, nýjar menntaleiðir fyrir hundruð þúsunda manna, unga og aldna — allt kostar þetta mikla fjármuni. Erfitt var að fá nákvæm- ar tölur vegna þess að oft leggja önnur ráðuneyti en menntamálaráðuneytið, á- samt ýmsum fjöldasamtökum, fram fjár- muni til menntunar, en tvær staðreyndir virðast næsta öruggar: 1) Kúba ver til menntamála miklu hærri fjárhæðum en gert var fyrir byltingu — þar er um meira en fjórföldun að ræða. 199
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.