Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Page 105

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Page 105
Hvers vegna sðsíalismi? ástatt, eins og á Kúbu, aff margt menntaS- asta fólkið flýði land eftir byltinguna og gerir það raunar enn. Tæknileg og sérfræðileg aðstoð var látin í té af öðrum sósíalískum ríkjum, en á það var lögð áherzla að sovézkir, tékkneskir og þýzkir tæknifræðingar væru fengnir að láni — Kúbumenn yrðu að læra af þeim, sem fyrst, og þjálfa eigin sérfræðinga á sama tíma. Gerðar voru sérstakar ráðstaf- anir á þessu sviði og eru enn gerðar, og þegar við heimsóttum nikkelverksmiðjurn- ar í Moa og Nicaro, stærstu sykurverk- smiðjuna í Cienfuegos og búfjárstofnun- ina í nánd við Havana voru framfarimar greinilegar. Við spurðum forstjórana hvar- vetna að því hvort útskrifaðir nemendur úr sérstökum tækniskólum hefðu verið teknir í starfsliðið. Svörin voru alstaðar jákvæð — fjöldinn var frá 12 til 21, og þetta var ungt fólk, 18 til 24 ára —■ og allir létu vel af þekkingu og störfum ungmenn- anna. Annar mikilvægur þáttur í menntakerf- inu er áætlunin um sveitastörf skólafólks, en samkvæmt henni fara námsmenn og kennarar eftir gagnfræðastig út í sveitir um sex vikna skeið á ári og vinna fram- leiðslustörf í landbúnaði og búfjárrækt. Skólafólkið býr í búðum og vinnur erfiðis- vinnu, jafnframt því sem menn læra að stunda íþróttir og hvíla sig. Við hittum tvo hópa af becados (námsmönnum á styrk) úr framhaldsskólum; annar hópur- inn var að fara og hinn að koma í næsta frumstæðar tjaldbúðir til þess að taka þátt í risamikilli kaffiræktunaráætlun í nánd við Havana. Við spjölluðum saman yfir hádegisverði, og þegar ég spurði einn piltinn hvað hann ætlaði að gera að loknu námi var svar hans næsta táknrænt: „Ég ætla að verða læknir, en ef byltingin þarf á mér að halda á öðru sviði, fer ég eftir því.“ Ég kalla þetta táknrænt því að ég fékk svipuð svör þegar ég bar upp hlið- stæða spurningu við námsmenn í tveim kennaraskólum. Ég spurði: „Ætlið þið að kenna í Havana eða úti í sveit að loknu námi?“ Svörin voru alltaf á sömu lund: „Ég geri ráð fyrir að kenna úti í sveit; ég fer þangað sem byltingin þarf á mér að halda." Þetta er til marks um sérstakt einkenni á menntakerfinu á Kúbu — það er lögð á það mikil áherzla að tryggja menntun í hinum afskekktustu héruðum, stöðum þar sem áður voru fáir eða engir skólar og ólæsið mest. Flestir þeirra 250.000 becados sem fá húsnæði, fæði, föt, ferðalög, bæk- ur — allt endurgjaldslaust — auk mán- aðarlegs skotsilfurs, eru piltar og stúlkur úr sveitum. Becados sem búa í heimavistum (þeir dveljast í ýmsum af glæsilegustu húsum og íbúðum ríkra flóttamanna) fá þrjár mál- tíðir á dag. En venjuleg skólabörn fá einnig mat í skólanum —- ókeypis. Einnig eru skólabækur í miljónatali — nánar tiltekið fimm miljón bækur 1967 — látnar nemendum ókeypis í té. Þvf er haldið fram — þótt við hefðum ekki tíma til að sannreyna það — að átta miljónir bóka hafi verið prentaðar á árinu 1967, en að- eins ein miljón eintaka fyrir byltinguna. Ókeypis matur, ókeypis bækur, hundruð nýrra skóla, þúsundir nýrra skólastofa, nýr tækjabúnaður, nýir kennaraskólar, nýjar menntaleiðir fyrir hundruð þúsunda manna, unga og aldna — allt kostar þetta mikla fjármuni. Erfitt var að fá nákvæm- ar tölur vegna þess að oft leggja önnur ráðuneyti en menntamálaráðuneytið, á- samt ýmsum fjöldasamtökum, fram fjár- muni til menntunar, en tvær staðreyndir virðast næsta öruggar: 1) Kúba ver til menntamála miklu hærri fjárhæðum en gert var fyrir byltingu — þar er um meira en fjórföldun að ræða. 199
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.