Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Qupperneq 105

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Qupperneq 105
Hvers vegna sðsíalismi? ástatt, eins og á Kúbu, aff margt menntaS- asta fólkið flýði land eftir byltinguna og gerir það raunar enn. Tæknileg og sérfræðileg aðstoð var látin í té af öðrum sósíalískum ríkjum, en á það var lögð áherzla að sovézkir, tékkneskir og þýzkir tæknifræðingar væru fengnir að láni — Kúbumenn yrðu að læra af þeim, sem fyrst, og þjálfa eigin sérfræðinga á sama tíma. Gerðar voru sérstakar ráðstaf- anir á þessu sviði og eru enn gerðar, og þegar við heimsóttum nikkelverksmiðjurn- ar í Moa og Nicaro, stærstu sykurverk- smiðjuna í Cienfuegos og búfjárstofnun- ina í nánd við Havana voru framfarimar greinilegar. Við spurðum forstjórana hvar- vetna að því hvort útskrifaðir nemendur úr sérstökum tækniskólum hefðu verið teknir í starfsliðið. Svörin voru alstaðar jákvæð — fjöldinn var frá 12 til 21, og þetta var ungt fólk, 18 til 24 ára —■ og allir létu vel af þekkingu og störfum ungmenn- anna. Annar mikilvægur þáttur í menntakerf- inu er áætlunin um sveitastörf skólafólks, en samkvæmt henni fara námsmenn og kennarar eftir gagnfræðastig út í sveitir um sex vikna skeið á ári og vinna fram- leiðslustörf í landbúnaði og búfjárrækt. Skólafólkið býr í búðum og vinnur erfiðis- vinnu, jafnframt því sem menn læra að stunda íþróttir og hvíla sig. Við hittum tvo hópa af becados (námsmönnum á styrk) úr framhaldsskólum; annar hópur- inn var að fara og hinn að koma í næsta frumstæðar tjaldbúðir til þess að taka þátt í risamikilli kaffiræktunaráætlun í nánd við Havana. Við spjölluðum saman yfir hádegisverði, og þegar ég spurði einn piltinn hvað hann ætlaði að gera að loknu námi var svar hans næsta táknrænt: „Ég ætla að verða læknir, en ef byltingin þarf á mér að halda á öðru sviði, fer ég eftir því.“ Ég kalla þetta táknrænt því að ég fékk svipuð svör þegar ég bar upp hlið- stæða spurningu við námsmenn í tveim kennaraskólum. Ég spurði: „Ætlið þið að kenna í Havana eða úti í sveit að loknu námi?“ Svörin voru alltaf á sömu lund: „Ég geri ráð fyrir að kenna úti í sveit; ég fer þangað sem byltingin þarf á mér að halda." Þetta er til marks um sérstakt einkenni á menntakerfinu á Kúbu — það er lögð á það mikil áherzla að tryggja menntun í hinum afskekktustu héruðum, stöðum þar sem áður voru fáir eða engir skólar og ólæsið mest. Flestir þeirra 250.000 becados sem fá húsnæði, fæði, föt, ferðalög, bæk- ur — allt endurgjaldslaust — auk mán- aðarlegs skotsilfurs, eru piltar og stúlkur úr sveitum. Becados sem búa í heimavistum (þeir dveljast í ýmsum af glæsilegustu húsum og íbúðum ríkra flóttamanna) fá þrjár mál- tíðir á dag. En venjuleg skólabörn fá einnig mat í skólanum —- ókeypis. Einnig eru skólabækur í miljónatali — nánar tiltekið fimm miljón bækur 1967 — látnar nemendum ókeypis í té. Þvf er haldið fram — þótt við hefðum ekki tíma til að sannreyna það — að átta miljónir bóka hafi verið prentaðar á árinu 1967, en að- eins ein miljón eintaka fyrir byltinguna. Ókeypis matur, ókeypis bækur, hundruð nýrra skóla, þúsundir nýrra skólastofa, nýr tækjabúnaður, nýir kennaraskólar, nýjar menntaleiðir fyrir hundruð þúsunda manna, unga og aldna — allt kostar þetta mikla fjármuni. Erfitt var að fá nákvæm- ar tölur vegna þess að oft leggja önnur ráðuneyti en menntamálaráðuneytið, á- samt ýmsum fjöldasamtökum, fram fjár- muni til menntunar, en tvær staðreyndir virðast næsta öruggar: 1) Kúba ver til menntamála miklu hærri fjárhæðum en gert var fyrir byltingu — þar er um meira en fjórföldun að ræða. 199
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.