Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Síða 105

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Síða 105
Hvers vegna sðsíalismi? ástatt, eins og á Kúbu, aff margt menntaS- asta fólkið flýði land eftir byltinguna og gerir það raunar enn. Tæknileg og sérfræðileg aðstoð var látin í té af öðrum sósíalískum ríkjum, en á það var lögð áherzla að sovézkir, tékkneskir og þýzkir tæknifræðingar væru fengnir að láni — Kúbumenn yrðu að læra af þeim, sem fyrst, og þjálfa eigin sérfræðinga á sama tíma. Gerðar voru sérstakar ráðstaf- anir á þessu sviði og eru enn gerðar, og þegar við heimsóttum nikkelverksmiðjurn- ar í Moa og Nicaro, stærstu sykurverk- smiðjuna í Cienfuegos og búfjárstofnun- ina í nánd við Havana voru framfarimar greinilegar. Við spurðum forstjórana hvar- vetna að því hvort útskrifaðir nemendur úr sérstökum tækniskólum hefðu verið teknir í starfsliðið. Svörin voru alstaðar jákvæð — fjöldinn var frá 12 til 21, og þetta var ungt fólk, 18 til 24 ára —■ og allir létu vel af þekkingu og störfum ungmenn- anna. Annar mikilvægur þáttur í menntakerf- inu er áætlunin um sveitastörf skólafólks, en samkvæmt henni fara námsmenn og kennarar eftir gagnfræðastig út í sveitir um sex vikna skeið á ári og vinna fram- leiðslustörf í landbúnaði og búfjárrækt. Skólafólkið býr í búðum og vinnur erfiðis- vinnu, jafnframt því sem menn læra að stunda íþróttir og hvíla sig. Við hittum tvo hópa af becados (námsmönnum á styrk) úr framhaldsskólum; annar hópur- inn var að fara og hinn að koma í næsta frumstæðar tjaldbúðir til þess að taka þátt í risamikilli kaffiræktunaráætlun í nánd við Havana. Við spjölluðum saman yfir hádegisverði, og þegar ég spurði einn piltinn hvað hann ætlaði að gera að loknu námi var svar hans næsta táknrænt: „Ég ætla að verða læknir, en ef byltingin þarf á mér að halda á öðru sviði, fer ég eftir því.“ Ég kalla þetta táknrænt því að ég fékk svipuð svör þegar ég bar upp hlið- stæða spurningu við námsmenn í tveim kennaraskólum. Ég spurði: „Ætlið þið að kenna í Havana eða úti í sveit að loknu námi?“ Svörin voru alltaf á sömu lund: „Ég geri ráð fyrir að kenna úti í sveit; ég fer þangað sem byltingin þarf á mér að halda." Þetta er til marks um sérstakt einkenni á menntakerfinu á Kúbu — það er lögð á það mikil áherzla að tryggja menntun í hinum afskekktustu héruðum, stöðum þar sem áður voru fáir eða engir skólar og ólæsið mest. Flestir þeirra 250.000 becados sem fá húsnæði, fæði, föt, ferðalög, bæk- ur — allt endurgjaldslaust — auk mán- aðarlegs skotsilfurs, eru piltar og stúlkur úr sveitum. Becados sem búa í heimavistum (þeir dveljast í ýmsum af glæsilegustu húsum og íbúðum ríkra flóttamanna) fá þrjár mál- tíðir á dag. En venjuleg skólabörn fá einnig mat í skólanum —- ókeypis. Einnig eru skólabækur í miljónatali — nánar tiltekið fimm miljón bækur 1967 — látnar nemendum ókeypis í té. Þvf er haldið fram — þótt við hefðum ekki tíma til að sannreyna það — að átta miljónir bóka hafi verið prentaðar á árinu 1967, en að- eins ein miljón eintaka fyrir byltinguna. Ókeypis matur, ókeypis bækur, hundruð nýrra skóla, þúsundir nýrra skólastofa, nýr tækjabúnaður, nýir kennaraskólar, nýjar menntaleiðir fyrir hundruð þúsunda manna, unga og aldna — allt kostar þetta mikla fjármuni. Erfitt var að fá nákvæm- ar tölur vegna þess að oft leggja önnur ráðuneyti en menntamálaráðuneytið, á- samt ýmsum fjöldasamtökum, fram fjár- muni til menntunar, en tvær staðreyndir virðast næsta öruggar: 1) Kúba ver til menntamála miklu hærri fjárhæðum en gert var fyrir byltingu — þar er um meira en fjórföldun að ræða. 199
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.