Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Qupperneq 79

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Qupperneq 79
Kennsla og nám i náttúruvísindum Nú finnst manni, að ekki verði framar neitt uppgötvað, rannsakað eða mælt án dýrra tækja og góðrar vinnuaðstöðu. Náttúruvísindi og tækni verður í æ ríkari mæli undirstaða þess sem við köllum þekkingu, og nokkur þekking á náttúrufræðum því nauðsynlegur hluti af almennri menntun. Hér er auðvitað ekki átt við sérfræðinám heldur kennslu undirstöðuatriða sem eru meira og minna sameiginleg öllum náttúru- vísindum. Sérfræðinám á að byggja á slíkri undirstöðu. Of mikil sérhæfing í námi og sérstaklega sérhæfing of snemma er skaðleg, vegna þess að hún verður á kostn- að almennrar menntunar. Sá sem stundar sérfræðinám einbeitir sér á þröngt svið — hann veit meira og meira um minna og minna eins og sagt er. Sér- fræðingar þurfa langa þjálfun á sínu sviði en þeim hættir til að verða skiln- ingslitlir á annað en sín eigin fræði. Um sögu vísindanna verður ekki fjallað án þess að tala um tilraunir og niðurstöður þeirra og áhrif vísindalegra uppgötvana á framleiðslu og þjóð- félag — sem er reyndar sumt alkunnar staðreyndir t. d. áhrif af aukinni orku- notkun í formi kola, olíu, rafmagns og kjarnorku eða þróun iðnaðar og sam- göngutækja, lækning sjúkdóma o. s. frv. Vandamál eins og nægilegt fæði, hús og klæði, eldsneyti, lyf, heilsugæzla, hreint loft, hreint vatn, upppeldi og fræðsla — allt er þetta viðfangsefni vísinda og tækni. Sem frekari dæmi mætti nefna uppgötvun benzínhreyfilsins eða rafalsins. Notkun rafaflsins sem hreyfiorku var mikil framför. Rafaflið er unnt að flytja víðs vegar — það getur verið til taks langt frá framleiðslustað. Notkun raf- magns í stað gufuafls fylgir líka hreint umhverfi. Þróun í notkun málma er einnig athyglisverð — léttmálmar koma æ meir í stað járns og stáls — og svo loks plastefnin. Kennsla og nám í vísindum er sköpunarstarf líkt og rannsóknarstarfið. Sköpunargáfa er verðmæt — og margir ungir menn eiga þá gáfu í ríkum mæli — en vandséð er hvernig hún verði fundin, prófuð eða hagnýtt. Kennsla í náttúruvísindum er einmitt að nokkru leyti fólgin í verklegri æfingu eða þjálfun í vinnuaðferðum þar sem menn læra að beita vísindalegri aðferð. Gallinn á verklegri kennslu eins og hún er yfirleitt framkvæmd, er m. a. sá að stúdentar eru látnir endurtaka tilraunir sem áður hafa verið gerðar og reyna að fá rétt svör. Athygli og hugsun nemandans beinist á þann hátt ekki að frumlegri, eiginlegri rannsókn — tilraunirnar hvetja ekki nægilega til að draga sjálfstæðar ályktanir af eigin athugun. Það má kannski orða það svo, að verklegu æfingarnar séu ekki lifandi tilraunastarf. 157
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.