Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Qupperneq 125

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Qupperneq 125
ég boði með Frjálshyggjunni tiltekna efnahags- og stjórnmálastefnu og í ofanálag að sú stefna sé „hvorki sjálfri sér samkvæm, skynsamlega rökstudd né jafnvel framfarasinnuð". Það er rangt að ég boði í bók minni tiltekna efnahags- eða stjórnmálastefnu. Tilgangur minn var að veita almenningi aðgang að heild- stæðri lýsingu á hagfræði frjálshyggj- unnar og helstu göllum hennar. Gagn- rýni mín á frjálshyggjuhagfræðina er gerð frá mörgum sjónarhornum. Hún myndar enga heildstæða hagkenningu eða stjórnmálastefnu sem ætlað er að koma í stað frjálshyggjunnar. En hún gefur athugulum lesanda aukna mögu- leika á að skapa sér stefnu sem er í innbyrðis samræmi og fremri frjáls- hyggjunni. Jafnvel þótt ég boði ekki í bók minni „nýjan sannleika" í stað frjáls- hyggjunnar, þá er gagnrýni mín þess eðlis að ég hélt að hún myndi eiga greið- an aðgang að hjartanu í sérhverjum „byltingarsinnuðum marxista“. Ritdómarinn sakar mig um að nota sjálfur forsendur sem ég gagnrýni ný- klassista fyrir að nota. Hann segir: „oft eru forsendur hans jafnvel þær sömu og hann gagnrýnir nýklassista fyrir að nota, eins og t. d. sú forsenda að fram- leiðsluþættirnir séu „einsleitir", sem er ekki síður nauðsynleg í marxískri hag- fræði“. Hér er enn verið að ýja að því að ég leggi fram í bókinni hagstefnu eða haglíkan og að ég styðjist við sömu forsendur og nýklassistar í þeim efnum. Hvergi nokkurs staðar í bókinni ber ég við að nota þær forsendur sem ég gagn- rýni frjálshyggjuhagfræðina fyrir. Síst myndi ég nota „einsleitniforsenduna". Asgeir segir að marxísk hagfræði styðj- ist við þá forsendu og mun það rétt vera, en bók mín snýst ekki um marxíska hagfræði heldur frjálshyggju- Umsagnir um bxkur hagfræðina. Asgeir ver „einsleitni- ákvæðið“ með því að nauðsynlegt sé að einfalda hagkerfið við gerð haglíkana. Eg gagnrýni ekki frjálshyggjuhag- fræðinga fyrir að vilja einfalda flókið samhengi í hagkerfum heldur fyrir þær einföldunarleiðir sem valdar eru. Asgeir sakar mig um að sneiða hjá mikilvægum atriðum í bók minni og sama gerir Hannes Hólmsteinn. Sá síðarnefndi vildi að ég skoðaði og tæki afstöðu til stjórnmálaritgerða af ýmsu tagi, en Asgeir skrifar til dæmis langan kafla um kenningar nýríkardíanskra hagfræðinga og lætur í það skína að þessar kenningar hefðu átt erindi í bók mína. Asökunum Hannesar þarf ekki að svara. En Asgeiri má vera ljóst, að kenningar nýríkardíana falla utan ramma frjálshyggjuhagfræðinnar. Til- raunir þessara hagfræðinga, að gera ásýnd frjálshyggjunnar mannúðlegri með því að breyta grundvallarforsend- um um tekjuhámörkun í neysluhá- mörkun og fella niður jaðaruppskip- takenninguna, breyta aðalinntaki frjáls- hyggjuhagfræðinnar. Almennt gildir, að ekki er hægt að breyta aðalforsendum í tiltekinni hagkenningu án þess að eðli hennar breytist. Tilraun þessi er sönnun þess. Þess vegna eiga þessar kenningar ekkert erindi í bók um frjálshyggjuna. Það er sams konar ásökun þegar Asgeir sakar mig um að útskýra ekki tilurð ágóða og vaxta. Utlistingar hans má ef til vill flokka undir marxíska hagfræði, en bók mín spannar ekki viðfangsefni hennar. En ég sýni fram á, að sú tekju- uppskiptaregla sem frjálshyggjuhagf- ræðin byggir á er ekki vísindalega sönn- uð afleiðing af hagfræðinni heldur þvert á móti nauðsynleg forsenda (frjáls- hyggju)hagfræðinnar. Hún er ekki vísindalega réttlætt (og sönnuð) heldur 491
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.