Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Page 5

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Page 5
Helga Sigurjónsdóttir Ádrepur Er húmanismi femínismi? Eg hugsa að flesium kennurum fari eins og mér í fyrstu að ganga hugsunarlítið inn í starfið eftir að hafa sjálf setið á skólabekk í 13 — 14 ár. Það var ekki fyrr en eftir nokkur ár í starfi að ég fór að hugsa af viti. Ekki svo að skilja að ég hafi gengið um eins og höfuðsóttarrolla, svo slæmt var það ekki. Ég held meira að segja að ég hafi verið álitin fremur „góður“ kennari. Það sem verulega ýtti við mér eftir þessi fyrstu 3—4 ár var að þá var ég sjálf orðin móðir og innan tíðar átti mitt eigið barn að fara í skóla. Þá var það sem hugur og hjarta fóru að gera ýmsar óþægilegar athugasemdir. Það var eitthvað að. Hvers vegna leið svona mörgum börnum illa í skólanum? Það sá ég og fann daglega. Hvers vegna voru svona mörg börn „óþekk“? Voru börnin svona vond? Voru þetta vandræðabörn eða voru þau frá svona „vond- um“ heimilum? Væri ekki allt í stakasta lagi ef ekki væru þessi börn sem sífellt voru að gera kennurunum gramt í geði? Var ég kannski ekki nógu ströng? Atti ég að tukta börnin rækilega af og til? Taka í lurginn á litlum 8 ára pjökkum sem gekk illa að sitja kyrrir í sætunum sínum? Þegar ég byrjaði að kenna fyrir 25 árum var konum yfirleitt ekki treyst til að kenna 12 ára bekkjum. Þær áttu ekki að ráða við þessa voðalegu slöttólfa, stóra, stæðilega og kannski kjaftfora vandræðastráka. Þá voru konur í miklum minnihluta í barnakennarastétt. Nei, það var eitthvað ennþá meira að. Jafnvel þó að öll börnin væru alger drauma- börn kennaranna var ekki allt fengið. Hvers vegna þurfti ég t. d. að vera sífellt að pína börnin með prófum? Hvers vegna varð ég að horfa upp á lítinn strák ganga eitt sinn með einkunnablaðið sitt (með lágum tölum vitaskuld) að ruslafötunni, rífa það í tætlur og henda í fötuna? Eg átti víst samkvæmt reglunum að ávíta hann en það gat ég ekki. Þess í stað grét mitt litla móðurhjarta og ég vissi að enn sárar gréti barnshjartað sem ég hafði sœrt. Mig langaði mest til að taka hann í fangið og gráta með honum en auðvitað gerði ég það ekki. Eg lét á engu bera og hann ekki heldur. Hann var kaldur karl og byrjaður að hlaða kringum sig varnarmúra. „Iss, mér alveg sama með þessar einkunnir,“ sagði hann kotroskinn. A þessum árum var mikið talað um vond börn og vandræðabörn. Vandræði barnanna voru í því fóigin að þola ekki skólakerfið. Þetta harða, miskunnarlausa hernaðarkerfi sem feðraveldið hafði komið á. Þar komust mæður ekki upp með 475
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.