Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Page 37

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Page 37
AF „CERVANTÍSKU“ BERGl BROTINN hefði hann hugsanlega ekki skrifað Don Kíkóta. Eða Mateo Alemán, sem bjó við óþolandi aðstæður eftir að hafa gefið út Guzmán deAlfarache. Márquez Villanueva hefur grafið upp gögn sem greina frá því hvernig Mateo Alemán gat loks farið til Mexíkó með því að afsala sér öllum eigum sínum í hendur spilltum ríkisstarfsmanni, þar á meðal höfúndarréttinum að Guzmán de Alfarache. Hann fór eins og hann stóð. Hann hlýtur að hafa haft afar góðar ástæður til að flýja á þennan hátt. Getum við sett í flokk með þessum spœnsku útlagahöfundum hinn ónafn- greinda höfund Kamasútru hinnar spænsku sem Luce López Baralt ritstýrði og gaf útfyrir skömmu? Sjáum til, hann var brottrækur trúskiptingur (Mári sem hafði tekið kristna trú). Það sem er mikilvægt í þessu samhengi er að það skyldi líða heil öld áður en þetta handrit var gefið út. Við megum heldur ekki gleyma því hversu mikil völd sumir einstaklingar innan hins akademíska geira hafa, en sumir þeirra töldu það óhæfu að birta slíkt handrit vegna erótíkurinnar sem þar er að finna; og því síður þótti það viðeigandi að kona stæði í slíku. Það er nefnilega verulega athyglisvert að það skyldi hafa verið skrifuð ritgerð á spænska tungu í upphafi 17. aldar um erótísk efni, nokkuð sem hefði verið gjörsam- lega óhugsandi á Vesturlöndum á þessum tíma. Það sýnir líklega best að Spánn tilheyrir ekki eingöngu evrópskri menningu eins og sífellt er reynt að halda fram. Erþaðþá skoðun þín að menningarlegstöðnun og einsleitnigeti lamað sköpun- argáfu rithöfunda? Ég tortryggi mjög hinar fastmótuðu sjálfsmyndir sem gæðaþjóðernis- hyggjur11 einsleitra samfélaga halda sífellt á lofti vegna þess að öll þessi eins- leitni og allar þessar alheilögu sjálfsmyndir eru einungis mögulegar með því að beita einstaklingana ofbeldi. Slíkt fær ekki þrifist nema í harðræðisríkjum. Tilurð spænskra bókmennta og hugmyndarinnar um Spán sem þjóð - sem verður til upp úr 11. öld samkvæmt Américo Castro - eru sögulegar stað- reyndir sem eiga sér stað með þessi þrjú samfélög stöðugt í hinum hversdags- lega bakgrunni: Gyðinga, kristna og múslima. Þetta gagnrýna augnaráð sem þeir beindu í sífellu hver að öðrum var frjómold menningarinnar. Múdejar- listin er skýrasta dæmið sem við höfum um þetta. Allir viðurkenna að þetta listform er einstakt, en það væri fráleitt að ætla að múdejarisminn kæmi ein- göngu fram í byggingarlist, hann hlaut augljóslega að birtast í bókmenntun- um líka. Það má nefna Conde Lucanor12; hetjuljóðið um Mío Cid, sem við TMM 1999:1 www.mm. ís 27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.