Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 37

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 37
AF „CERVANTÍSKU“ BERGl BROTINN hefði hann hugsanlega ekki skrifað Don Kíkóta. Eða Mateo Alemán, sem bjó við óþolandi aðstæður eftir að hafa gefið út Guzmán deAlfarache. Márquez Villanueva hefur grafið upp gögn sem greina frá því hvernig Mateo Alemán gat loks farið til Mexíkó með því að afsala sér öllum eigum sínum í hendur spilltum ríkisstarfsmanni, þar á meðal höfúndarréttinum að Guzmán de Alfarache. Hann fór eins og hann stóð. Hann hlýtur að hafa haft afar góðar ástæður til að flýja á þennan hátt. Getum við sett í flokk með þessum spœnsku útlagahöfundum hinn ónafn- greinda höfund Kamasútru hinnar spænsku sem Luce López Baralt ritstýrði og gaf útfyrir skömmu? Sjáum til, hann var brottrækur trúskiptingur (Mári sem hafði tekið kristna trú). Það sem er mikilvægt í þessu samhengi er að það skyldi líða heil öld áður en þetta handrit var gefið út. Við megum heldur ekki gleyma því hversu mikil völd sumir einstaklingar innan hins akademíska geira hafa, en sumir þeirra töldu það óhæfu að birta slíkt handrit vegna erótíkurinnar sem þar er að finna; og því síður þótti það viðeigandi að kona stæði í slíku. Það er nefnilega verulega athyglisvert að það skyldi hafa verið skrifuð ritgerð á spænska tungu í upphafi 17. aldar um erótísk efni, nokkuð sem hefði verið gjörsam- lega óhugsandi á Vesturlöndum á þessum tíma. Það sýnir líklega best að Spánn tilheyrir ekki eingöngu evrópskri menningu eins og sífellt er reynt að halda fram. Erþaðþá skoðun þín að menningarlegstöðnun og einsleitnigeti lamað sköpun- argáfu rithöfunda? Ég tortryggi mjög hinar fastmótuðu sjálfsmyndir sem gæðaþjóðernis- hyggjur11 einsleitra samfélaga halda sífellt á lofti vegna þess að öll þessi eins- leitni og allar þessar alheilögu sjálfsmyndir eru einungis mögulegar með því að beita einstaklingana ofbeldi. Slíkt fær ekki þrifist nema í harðræðisríkjum. Tilurð spænskra bókmennta og hugmyndarinnar um Spán sem þjóð - sem verður til upp úr 11. öld samkvæmt Américo Castro - eru sögulegar stað- reyndir sem eiga sér stað með þessi þrjú samfélög stöðugt í hinum hversdags- lega bakgrunni: Gyðinga, kristna og múslima. Þetta gagnrýna augnaráð sem þeir beindu í sífellu hver að öðrum var frjómold menningarinnar. Múdejar- listin er skýrasta dæmið sem við höfum um þetta. Allir viðurkenna að þetta listform er einstakt, en það væri fráleitt að ætla að múdejarisminn kæmi ein- göngu fram í byggingarlist, hann hlaut augljóslega að birtast í bókmenntun- um líka. Það má nefna Conde Lucanor12; hetjuljóðið um Mío Cid, sem við TMM 1999:1 www.mm. ís 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.