Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 44

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 44
HÁUKUR ÁSTVALDSSON myndaðir eru afeinstaklingum sem skilgreina sigöðrufremur útfrá hópnum og byggja sjálfsmynd sína á því. Kemur þú ekki auga á ákveðna mótsögn milli þeirrar pólitíkur sem miðar allt við einstaklinginn annars vegar og hins vegar þessarar hópkenndar sem ég vísa til? Ég held að hér séu tvö ólík atriði á ferðinni. Allir minnihlutahópar eiga til- verurétt að því gefnu að þeir byggi tilveru sína ekki á þvingun einstakling- anna sem mynda þá. Að mínum dómi ber að virða og standa vörð um hvers kyns minnihlutahópa ef það er tryggt að einstaklingarnir innan þeirra njóti fulls frelsis. Þetta verður að vera alveg á hreinu. Gœtirðufjallað örlítið um það hvaða hlutverki hláturinn hefurgegnt í höfund- arverki þínu? Það hafa alltaf verið til staðar höfundar sem ekki hafa beitt hlátri eða íróníu í skrifum sínum - til dæmis Dostojevskí - en ég tel að í cervantes-hefðinni gegni gáskinn afar mikilvægu hlutverki. í Juan sin Tierra (Juan án föðurlands) er mikil skopstæling, einnig í Makbara og sérstaklega í Paisajes después de la batalla (Landslag að lokinni orrustu). I því síðastnefnda eru kenningarnar allar í mótsögn hver við aðra og leysast þannig upp. Munurinn á skáldskap og fræðiriti er sá að maður getur alltaf mótmælt innihaldi hins síðar nefnda en þú getur ekki þráttað yfir því sem kemur fram í Landslagi að lokinni orrustu vegna þess að viðhorfunum sem þar birtast er ekki síður hafnað en að þeim sé haldið á lofti. Þetta er hinn algeri efi; að kenna lesand- anum að efast um hvaðeina. I kaflanum um sjónvarpið í La saga de los Marx (Sagan af Marxfólkinu) er staða höfundarins sjálfs dregin í efa, hvort hann beinir orðum sínum til Marx eða persóna skáldsögunnar eða þess sem birtist á sjónvarpsskjánum. Það er að segja, að staðsetja lesandann á svæði þar sem ekkert er öruggt. Ég set þarna fram kenningar Marx, kenningar manns úr þriðja heiminum, kenningar feminista, fulltrúa nýfrjálshyggjunnar o.s.ffv. Hver og ein þessara kenninga hefur eitthvað fram að færa en þegar þeim er stefnt hver gegn annarri verður allt afstætt. Þarna kemur vel í ljós tryggð mín við Cervantes og þá margræðni sem túlkun hans á tilverunni hefur í för með sér. Við sem lesendurþykjumstgreina íferliþínumþrjú nokkuð afmörkuð tímabil í afstöðu þinni til hlátursins: hið fyrsta hefst með Senas de identidad (Sjálfsmyndarmerki) og lýkur með Makbara, þar sem hláturinn birtist sem nokkurs konar barátta; hið næsta í verkunum sem koma á eftir Makbara, þar sem ríkir ákveðinn þungi og kaldhæðni í kímninni; og loks í verkunumfrá og 34 www.mm.is TMM 1999:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.