Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Blaðsíða 45

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Blaðsíða 45
AF „CERVANTÍSKU“ BERGI BROTINN með Sagan af Marx fólkinu, þar sem kímnin er orðin að nokkurs konar drif- krafti og hefur á sér munfrískara og bjartsýnna yfirbragð. Það er alveg rétt, kímnin er mun hvassari í Juan ánföðurlandsen í Makbara. í Landslag að lokinni orrustu og verkunum þar á eftir er gáskinn orðinn mun víðtækari. Þar er hann ekki eins hvass vegna þess að þar höfum við efann; íróníu þess sem efast um alla hluti. í síðustu verkum mínum reyni ég að draga úr mikilvægi höfundarins innan textans með því að flétta inn í bygg- inguna íróníu og skopstælingu (paródíu). Til að mynda er ekki gott að sjá hver hefur skrifað El sitio de los sitios (Staður staðanna), hver einstakur texti rífur niður það sem hinn fyrri segir, sá sem telur sig vera höfund kemst síðar að því að hann er sögupersóna. Öll þessi margræðni nær svo hámarki sínu í Las semanas del jardín (Vikurnar í garðinum) þar sem enginn höfundur er skrifaður fyrir verkinu heldur eingöngu 28 persónur sem allar leggja sitt af mörkum við að rita söguna. Lesandinn kemst að raun um að það er ekki til staðar neinn grunnur eða miðja til að standa á og miða allt út frá heldur sér hann að hver og ein staðhæfing er afstæð og í mótsögn við þá sem kemur á eftir. Það má kannski líta á allt höfundarverk þitt fram að Makbara sem nokkurs konar ruðningsvél, líkt ogþú hafirþurft að hreinsa jarðveginn til aðgeta hafist handa við að byggja upp þess konar verk sem þú leitaðist alla tíð við að skapa. Einmitt, þau voru eins konar aðferð við að undirbúa jarðveginn. Þetta var uppbygging sem hófst með niðurrifí. / okkar augum er La reivindicación del conde don Julián (Júlian greifi fær uppreisn æru) hápunkturinn í þessu niðurrifsferli, meðan La curentena væri hápunktur uppbyggingar ogfrelsunar. Þannig mœtti líta á þessi tvö verk sem tvo andstæða en ómissandi póla í höfundarverki þínu. Dyggðir hins einmanafugls og La cuarentena eru innan þessarar hefðar sem við getum kallað múdejar þar sem ætíð er til staðar einhver gáski, en elcki mikill. í báðum tilfellum er kannski fremur um þjáningu að ræða. í mínum huga eru þessi verk nátengd. Þau eru eins og tveir hlutar í púsluspili. Annað vísar í San Juan de la Cruz og súfí-mýstíkina en hitt í Ibn Arabi. Að lokum: hvaða þýðingu hefur þaðfyrir þig að skrifa bækur? Þessari spurningu get ég ekki svarað. Þið gætuð allt eins spurt mig hvaða þýðingu það hafi fyrir mig að nærast eða elskast. Ég bara skrifa, það er ekkert TMM 1999:1 www.mm.is 35
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.