Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 48
Auk þessarar myndar og krossins yfir rúmi Maríu er Maríuíkon á veggnum og róðukross á borði í híbýlum Maríu. Athygli vekur að Alexander og María birtast fyrst í spegli á bak við krossinn þegar þau koma inn í herbergi hennar og vísar það til þess að samband þeirra verði nokkurs konar hliðstæða við fórn Krists á krossinum. Þá minnir klæðnaður Maríu óneitanlega á hefð- bundna framsetningu á Maríu guðsmóður. Að auki má benda á að eggið sem sést á borði þegar Alexander fer út úr húsinu á fund Maríu og sauðféð fyrir utan hús hennar tengja hana ennfremur við kristið táknmál. Tarkovsky talar líka um Maríu sem eina af þeim persónum myndarinnar sem líta megi á sem útvalda af Guði.31 Hér má bæta við að kórinn sem sunginn er í Matteusarpassíunni á eftir aríunni með miskunnarbæninni fjallar um það að þrátt fyrir afneitun á Guði sé enn á ný unnt að snúa aftur til hans, á grundvelli þess að Guðs sonur hefur friðþægt fyrir misgjörðir með þjáningu sinni og dauða. Fórn Krists bjargar mannkyni og opnar því á ný leið til Guðs. Fóm Alexanders bjargar mann- kyni undan tortímingu kjarnorkustríðs og opnar leið til nýs lífs og andlegrar endurnýjunar og verður því nokkurs konar allegoría um fóm Krists en um leið ákall til mannkyns um að snúa af leið hroka og efnishyggju til end- umýjaðrar trúar á Guð. Jóhannes Upphafsorðin í Jóhannesarguðspjalli eru þriðji meginþráðurinn í mynd Tar- kovskys sem vert er að hafa í huga við túlkun hennar. Hér er á ferð „jóla- guðspjall“ Jóhannesar sem segir: „í upphafi var Orðið, og Orðið var hjá Guði, og Orðið var Guð. Hann var í upphafi hjá Guði. Allir hlutir urðu fyrir hann, án hans varð ekki neitt, sem til er. í honum var líf, og lífið var ljós mannanna. Ljósið skín í myrkrinu, og myrkrið tók ekki á móti því“ (Jh 1.1- 5). Samhengið við málverk da Vincis verður augljóst þegar 14. versinu er bætt við: „Og Orðið varð hold, hann bjó með oss fullur náðar og sannleika, og vér sáum dýrð hans, dýrð, sem sonurinn eini á frá föðumum.“ Jesúbarnið í fangi Maríu opinberar dýrð Guðs á meðal manna, skín eins og ljós í myrkri, en myrkrið tekur ekki á móti því. Hér takast því á kraftar ljóss og myrkurs, kraftur sköpunarorðs Guðs og eyðileggjandi máttur kaos-aflanna. Málverk da Vincis endurspeglar þetta vel í því hvernig friðsældin og kyrrðin yfir Maríu og Jesúbarninu er umkringd af óróleika hringiðunnar. í upphafs- orðum Jóhannesarguðspjalls birtist þetta í orðunum „ljósið skín í myrkrinu, og myrkrið tók ekki á móti því.“ Þetta bendir svo til þeirrar óreiðu og ógnar 31 Tarkovsky, 1986, s. 227. 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.