Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 49
sem steðjar að í lífi Alexanders og þeirri menningu sem hann er hluti af. í tæknidýrkun sinni og framfarahyggju skeytir maðurinn ekki um ljósið og gefur sig í staðinn á vald myrkrinu og öflum eyðileggingar. Tilvitnun Alexanders í upphaf Jóhannesarguðspjalls kemur í kjölfar sam- tals hans og póstmannsins Óttós eftir að feðgarnir hafa gróðursett visnað tréð í byrjun myndarinnar. í samtalinu ræðir Ottó um tilgang og merkingu lífsins. Óhætt er að segja að hann sé kynlegur kvistur og enginn virðist vita neitt um fortíð hans eða ástæður þess að hann settist að á þessum slóðum. En hann safnar atburðum sem eru óútskýranlegir en þó sannir. í myndinni fær hann hlutverk eins konar spámannlegs boðbera og Tarkovsky er þeirrar skoðunar að það megi einnig líta svo á að hann sé útvalinn og kallaður af Guði.32 Samtalið hefst á því að hann spyr Alexander að því hvernig sambandi hans við Guð sé háttað og Alexander verður að viðurkenna að það sé nú ekkert. Ottó segir honum þá að hann þurfi ekki að vera svona niðurdregin og að tilgangur lífsins sé ekki að vera alltaf að bíða eftir að eitthvað gerist. Hann vitnar síðan til dvergsins hjá Nietzche og hugmyndar hans um hina eilífu endurkomu hins sama. Einræða Alexanders kemur í framhaldinu þar sem hann situr inn á milli trjástofna. Þar talar hann um hvemig mennirnir hafa komið fram hver við annan og í umgengni sinni við náttúruna. Sérhvert vísindalegt framfaraskref er notað í þágu hins illa, öll menningin er byggð á synd frá upphafi til enda og mennirnir hafi komið á ósamræmi eða ójafn- vægi milli efnislegs og andlegs þroska. Menningin er því gölluð, hún er fallin, og það er orðið of seint að gera nokkuð til að leysa vandann. Mitt í þessari orðræðu er eins og hann átti sig og segir: Guð, hvað ég er þreyttur á þessu tali! „Orð, orð, orð.“ Loks skil ég hvað Hamlet átti við. Hann var búinn að fá sig fullsaddan af vindbelgjum. Og ég líka. Hvers vegna tala ég svona? Bara að einhver vildi hætta að tala og GERA eitthvað í staðinn. Eða að minnsta kosti reyna.33 Tilvistarspurningar um merkingu og tilgang annars vegar og framgöngu mannsins gagnvart sköpunarverkinu hins vegar hverfast þannig um setning- una: „í upphafi var orðið... en þú ert mállaus eins og murta.“ Jafnframt er innantómum og gangslausum orðum stillt upp sem andstæðu við skapandi orð Guðs. Upphaf einræðunnar snýst auk þess um húsið sem hann og kona hans höfðu rekist á og keypt á þessum stað. Það er hús drauma og væntinga en verður síðan tákn mistaka og falskra og brostinna vona - eða jafnvel inn- 32 Tarkovsky, 1986, s. 227. 33 Fómin, 1986. 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.