Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 50

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 50
antómrar og dauðrar efnishyggju - og kveikir Alexander í því í lok mynd- arinnar. Eftir einræðuna rekast þeir saman, Alexander og drengurinn og Alex- ander líður útaf. Þá birtist götumyndin með afleiðingum kjarnorkustríðsins í svart-hvítu fyrra sinnið sem eins konar fyrirboði þeirrar ógnar sem steðjar að menningunni. Síðan kemur atriði þar sem Alexander er að fletta bók með íkónamyndum sem Viktor hafði fært honum í afmælisgjöf. Hér er áfram vikið að því hvernig maðurinn hefur glatað andlegum þroska sínum. Alex- ander dáist að myndunum og þeirri visku, andagift og sakleysi sem fólgið er í þeim. Þær eru eins og bæn. Og nú er allt þetta glatað. „Við getum ekki einu sinni beðið lengur," segir hann. í framhaldinu knýja tilvistarspurning- arnar áfram dyra. Viktor spyr hann hvort honum hafí aldrei fundist líf sitt vera misheppnað. Alexander játar því en segir það hafa breyst smám saman frá fæðingu drengsins. Drengurinn er það sem gefur lífi hans tilgang og það er auljóst af allir myndinni hve mikils virði hann er honum, svo mikils virði að hann er tilbúinn að fórna öllu fyrir hann, meira að segja sambandinu við hann. Umræðan um tilvistarspurningar heldur áfram út frá annarri afmælisgjöf til Alexanders. Ottó færir honum Evrópukort frá 17. öld og út frá því spinnst umræða um sannleikann og hvað sé sannleikur. Ottó segir jafnframt frá því að hann sé safnari, hann safni atburðum sem séu óvenjulegir en samt sannir og lýsir því svo yfir að við séum blind og sjáum ekkert. Umræðan um sann- leikann er athyglisverð í þessu samhengi og í ljósi þess hvaða hlutverki upp- hafsorð Jóhannesarguðspjalls gegna í mynd Tarkovskys. í Jóhannesarguð- spjalli er töluvert talað um sannleikann. í upphafskafla þess segir að lög- málið hafi verið gefið fyrir Móse en náðin og sannleikurinn hafi komið fyrir Jesú Krist (1.17). Síðar í guðspjallinu er talað um að þekkja sannleikan og að sannleikurinn muni gjöra menn frjálsa (8.32). í 14. kafla er hann sem í upphafi þess er kallaður Orðið einnig kallaður sannleikurinn (14.6) og orð Guðs er jafnframt kallað sannleikur nokkrum köflum síðar (17.17). Loks má minna á spurningu Pílatusar: Hvað er sannleikur? (18.38), spurning sem Viktor spyr einnig í myndinni. Ottó svarar reyndar að ekkert slíkt sé til og tekur líkingu af kakkalakka sem hleypur umhverfis disk og telur sig hafa komist fram á við. Hér er gefið í skyn að við trúum því að framfarirnar hafi fært okkur nær sannleikanum en Ottó telur það augljóslega blekkingu. Þetta tengist ennfremur spumingu Alexanders um hvort nýrri kort séu eitthvað nær sannleikanum en þau eldri. Það kann að vera tilviljun að sannleikshugtakið skuli koma fyrir með svo áberandi hætti í Fórninni rétt eins og í Jóhannesarguðspjalli. Ég tel þó að svo sé ekki. Það er augljóst samhengi á milli Jóhannesarguðspjalls og 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.