Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Blaðsíða 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Blaðsíða 103
henni handan átaka þessa heims og herra jarðarinnar. Hún eins og svífur í himingeimnum tilbúin að lækka flugið og lenda þegar aðstæður leyfa. I epíksu verki Lúkasar guðspjallamanns á kirkjan sér ekki mögulegan grundvöll í borginni Jerúsalem sem vel kann að eiga sér sögulegar for- sendur. Ekki síst vegna þess að brýmar sem hann hefir byggt á milli hinna kristnu trúarbragða og gyðingdóms skapa spennu við hinn tileinkaða menn- ingararf kristindómsins í ljósi hreinleikaákvæða. Þannig hlaut það að vera óhugsandi að kirkja sem sótti svo mikið til gyðingdóms gæti reist höfuð- stöðvar sínar á stað sem Gyðingar skilgreindu á ótvíræðan hátt óhreinan.17 Vanhelgunin helgast af þeirri staðreynd að hin meintu höfuðatvik kristinnar trúar grundvallast á frásögum um dauða og greftrun Jesú og meinta upprisu hans frá dauða en dauðinn og gröfín voru að skilningi Gyðinga óhreinir staðir.18 í slíku umhverfi þar sem helgun staða liggur í hugmyndum um hreinleika og saurgun gat kristin kirkja ekki þrifist né komist áfram.19 Hún hlaut að finna sér grundvöll á nýjum slóðum (Róm) eins og raun bar vitni. En enda þótt fólkinu að baki Ræðuheimild samstofnaguðspjallanna hafi legið kalt orð til Jerúsalemborgar þá er talið fullvíst að annar hópur fólks á meðal fylgjenda Jesú frá Nasaret, með ólíkar áherslur, hafi snemma átt sér aðsetur í Jerúsalem þar sem Jakob bróðir Jesú hafi verið í forsvari. Sá hópur er jafn- framt talinn hafa staðið Gyðingum nær að siðum en aðrir kristnir hópar með tilliti til lögmáls Móse og túlkunar á því.20 Áður en langt var um liðið áttu þessir hópar þó eftir að sameinast í þeirri tegund kristindómsins sem þekkt er af ritum eins og Jakobsbréfi og Matteusarguðspjalli og ýmsum apókrýfum ritum sem einu nafni flokkast til gyðing-kristinna rita.21 Rómarborg reyndist þó fallvaltur grundvöllur hinnar nýju kirkju lengi framan af í skugga ofsókna á hendur kirkjunni af ýmsum leiðtogum róm- verska heimsveldisins allt til daga Konstantínusar mikla. Nánast eins og í einu vetfangi gjörbreyttist öll staða hinna nýju kristnu trúarbragða og að 17 Um áhrif síðgyðingdóms á hin nýju kristnu trúarbrögð sjá t.d. Oskar Skarsaune, ln the Shadow of the Temple: Jewish Influences on Early Christianity (Downers Grove. IL: InterVarsity Press, 2002). 18 Ibid., 77; sbr. frekar Peter Brown, The Cult of the Saints: Its Rise and Function in Late Antiquity (Chic- ago, IL: The University of Chicago Press, 1981). 19 Ibid., 77; sbr. frekar Jerome H. Neyrey, “The Symbolic Universe of Luke-Acts: ‘They Tum the World Upside Down’,“ í sami ritstj., The Social Worid of Luke-Acts: Modelsfor Interpretation (Peabody, MA: Hendricson, 1991), 271-304. 20 Sjá t.d. Mack, Who Wrote the New Testament?, 67-70; Dennis E. Smith, „What Do We Really Know about the Jerusalem Church? Christian Origins in Jerusalem according to Paul and Acts,“ í Ron Cameron and Merrill P. Miller ritstj., Redescribing Christian Origins (Society of Biblical Literature: Symposium Series 28; Atltanta, GA: Society of Biblical Literature, 2004), 237-252. 21 Sjá t.d. Koester, History and Literature, 198-207; Fred Lapham, An Introduction to the New Testament Apocrypha (London & New York, NY: Clark, 2003), 43-65; 66-87. 101
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.