Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 104

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 104
nýju varð til sú þörf að leita þeim grundvöllunar á landsvæði fjarri Róm á því tímabili þegar andstaða við kristindóminn var enn hluti af hugmynda- fræði Rómverja sem nærst hafði í skjóli forvera Konstantínusar á keisar- astóli. Eins og Konstantínópel varð ákjósanleg staðsetning hins veraldlega valds sökum hlutlausrar legu sinnar þá skorti borgina að sama skapi tengsl við kristnar hefðir til að verða á þeim tímapunkti ákjósanlegur staður fyrir frátekin minnismerki hinna kristnu trúarbragða (kirkja hinnar heilögu visku (.Hagia Sophiá) varð visssulega síðar slíkt tákn). í Jerúsalem sá Konstan- tínus á hinn bóginn kjörið tækifæri til að afla borginni nýs hlutverks á jörðu enda þótt enn væri undir sömu sól og sama mána. Staðsetning hins nýja helgidóms, sem fyrir valinu varð, er, eins og áður segir, fullkomin tilviljun. En takmarkinu var náð og fundinn og reistur minnisvarði um tilbúna helgi- dóma í borg og landi sem hlaut að helgast að sama skapi. í skjóli hins póli- tíska valds gat kristindómurinn í fyrsta sinn gert opinbera kröfu um minnis- merki sem reist væri á rústum meintrar grafar frelsarans í borginni Jerús- alem þar sem hugmyndafræði Gyðinga um hreinleika og vanhelgun áttu sér engin grið lengur. I stað þeirra hugmynda var komin sú sem beinlínis skap- aði helgi á grundvelli eignarhalds á meintu grafhýsi smiðssonarins frá Galíleu. Og þess konar helgi átti aðeins eftir að breiðast út um langan aldur kristinnar sögu í minnismerkjum um hina svo kölluðu postula og dýrlinga kirkjunnar allt til þessa dags eða hver gat att kappi við valdhafa og herstyrk sem nærðu og nærðust sjálfir af slíkri hugsun?.22 Heilagleiki og ofbeldi í ljósi slíkrar félagssögulegrar rannsóknar sem hér hefir verið heimfærð upp á meinta helgi borgarinnar Jerúsalem opinberast heilagleikinn á jörðu að vera ekki annað en tilbúinn staður í krafti hins pólitíska valds. Andspænis þeirri afhjúpun er þá gjarnt að höfða enn og aftur til hinnar frumspekilegu víddar sömu texta og hér hafa verið gerðir að umræðuefni. Heilagleikinn er þá heimfærður í orðsins fyllstu merkingu upp á veruleika sem ætlaður er að standi handan rúms og tíma. Fátt hefir reynst lífsseigara tæki í baráttu ofrík- isafla heimsins til að viðhalda völdum á jörðinni en einmitt þetta tilkall.23 í andstöðu við niðurstöður tilrauna til að skýra út fyrirbæri eins og hið heilaga á forsendum skynseminnar (sem er ekki lengur aðeins bundin við hugmyndir Platóns um andstæður mýtu og lógos) er enn og aftur höfðað til meintrar persónulegrar trúarlegrar reynslu í anda manna eins og Rudolf 22 Sbr. Smith, To Take Place , 77-79; Mack, Who Wrote the New Testament?, 225-239 23 Sjá t.d. Jacques Derrida, Wríting and Difference (ensk þýð. Alan Bass; With an Introudction and Additional Notes by Alan Bass; London & Henley: Routledge, 1978), 79-153 (kafli 4, “Violence and Metaphysics"). 102
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.