Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 140

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 140
vin eða fjölskyldumeðlim. Þannig virðist kristinn arfur viðhaldast kynslóð fram af kynslóð og allt til þessa dags þótt landsmenn sæki lítt kirkju til að vera við almennar guðsþjónustur. I þessari ritgerð verður leitast við að skil- greina nánar forsendur, inntak og birtingarform þessarar barnatrúar, sem einn fræðimaður hefur nefnt hina orðlausu móðurtrú (Sundén 1970:83). Hér er vel að orði komist því grunnur hennar virðist lagður mjög snemma og sumir segja á fyrsta æviskeiði einstaklingsins í hinum nánu samskiptum við foreldrana löngu áður en hann er farinn að geta hugsað í samhengi og skipulega um guð. Upptök og afdrif barnatrúar Sigmund Freud hafði ákveðnar kenningar um trúarbrögðin og trúarlíf ein- staklinga sem eru mjög umdeildar. Trúarþörfina og bænirnar tengdi hann þörfum mannsins fyrir verndandi og fyrirgefandi föður (Freud 1985 ). Þó svo rannsóknir Freuds hafi aðallega byggst á viðtölum hans við konur taldi hann sig geta rakið guðshugmyndirnar og trúarbrögðin til kynferðislegra hugsana drengja og átakafullrar samsemdar við föðurinn. Grunn guðshug- myndanna má þess vegna að hans mati rekja til reynslu af feðrum og tengslum við þá. Óskir og væntingar tengdar vemdandi og fyrirgefandi og máttugum föður eru þannig yfirfærðar á guð sem fólk skynjar sem yfírnátt- úrulegt afl sem á sér samt rætur í mannlífinu og er því manngert (anþróp- ócentrískt). Fræðimenn sem fjalla um uppruna trúar og trúarhugmyndir barna eru sammála um að þær séu mjög mótaðar af reynslu barna af for- eldrum. í hugum bamanna fá foreldrarnir yfirnáttúrulega og máttuga eigin- leika um leið og hugmyndir þeirra um guð endurspegla foreldrana. Því má bæta hér inn í að trúarlegt táknmál og orðræða í gyðing-kristinni hefð við- heldur föðurhugtakinu í tengslum við Guð og segja má að sú grundvallar- kenning kristninnar að Guð varð maður geti tengst hugmyndum af þeim toga þó svo að sá guð sem kristin trú boðar sé skapari sem manninum dirf- ist ekki að nefna með nafni því hann er „sá sem hann er“ óháð óskhyggju og reynslu manna (2 M 3.13-15). Eftir daga Freuds hafa sálgreinendur lagt áherslu á hlut móður í mótun trúarlífsins (E. H. Erikson 1975: 239-266; 1980:57-107) og þá staðreynd að þær myndir af guði sem fólk eignast og á innra með sér séu alls ekki alltaf endurspeglun af þeim guði sem viðkomandi hefð og söfnuður boðar og biður til (Rizzuto 1979). Vinsældir myndarinnar af Marfu mey með Jes- úbarnið endurspegla ábyggilega mikilvægi móðurinnar þegar um trúarlífið er að ræða, bæði upptök þess og þroska og á það að sjálfsögðu við um róm- verskt kaþólskt fólk sem á Maríu mey sem höfuðdýrling. Margt bendir þó 138
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.