Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Blaðsíða 163

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Blaðsíða 163
mun ég hugga yður.“ Enn betra dæmi er að finna í Jes 42:14 þar sem Guð segir: „Ég hef þagað langan tíma, verið hljóður og stillt mig. Nú mun ég hljóða sem jóðsjúk kona, stynja og standa á öndinni í sama bili.“ Af þeim fjölmörgu áhugaverðu dæmum sem Sawyer nefnir hér til sögunnar læt ég nægja að geta um eitt að lokum. Það er að finna í Jes 49:15 og þar ávarpar Drottinn Síon sem hefur kveiknað sér undan að hann hafi yfirgefið hann. „Hvort fær kona gleymt brjóstbarni sínu, að hún miskunni eigi lífsafkvæmi sínu? Og þó að þær gætu gleymt þá gleymi ég þér samt ekki.“ Sjálfum er mér þessi texti sérlega minnistæður vegna þess að ég fann gamalt póstkort á heimili mínu, kort sem langamma mín Sesselja Sigvaldadóttir hafði sent syni sínum og afa mínum Sigvalda Kaldalóns, lækni og tónskáldi. A kort- inu stóðu aðeins þessi orð úr Jes 49:15. Þess má geta að Sesselja starfaði mikið innan Hjálpræðishersins en þar hefur staða kvenna löngum verið sterkari en í mörgum öðrum kristnum trúfélögum. Ýmislegt áhugavert er að finna í lokakafla bókarinnar um sýn Sawyers á gildi áhrifasögunnar. Hann telur Jesaja hafa sérstöðu varðandi notkun og vinsældir innan ólíkra kirkjudeilda. Þar er ég að vísu ósammála Sawyer. Ég tel víst að Saltarinn slái Jesaja út og ekki síður varðandi notkun í menning- unni. Hitt er rétt að Jesaja hefur gegnt lykilhlutverki á sérhverju stigi þró- unar kristindómsins. Sawyer segir þróun biblíufræða síðustu ára hafa það í för með sér að sönnunarbyrðinni verði nú snúið við þannig að þeir sem vilja útiloka áhrifa- sögu textanna frá kommentörum og kennslu þurfi að sýna fram á réttmæti þess, en ekki bara afgreiða hana með þögninni. Þess verði krafist af biblíufræðingum að þeir sýni einhvern áhuga á hvað orðið hafi um biblíutextana í sögu vestrænnar menningar, hvernig þeir hafa verið notaðir, túlkaðir og almennt um áhrif þeirra. I þessu sambandi talar hann um samanburðartúlkun sem ómissandi þátt í biblíurannsóknum (s. 245). Um allt þetta er ég alveg sammála Sawyer. Þetta er fróðleg bók og efnismikil. E.t.v. mætti gagnrýna hana fyrir að vera í of ríkum mæli dæmasafn, safn fjölmargra mjög áhugaverðra dæma um áhrifasögu einstakra ritningarstaða úr Jesaja en ekki sé nægilega unnið úr þeim dæmum. Þau eru vissulega skilmerkilega flokkuð í kafla með ákveðnum yfirskriftum en lítið unnið með þau að öðru leyti. Ég nefni þetta ekki síst vegna þess að ég geri mér grein fyrir að ég hef í ýmsum greina minna, einkum fyrstu greinunum, um áhrifasögu talsvert verið undir þessa sök seldur sjálfur. Áhrifasaga Biblíunnar spannar svo breitt svið að óhjákvæmilegt er fyrir biblíufræðinga að leita til sérfræðinga á ýmsum öðrum fræðasviðum, svo 161
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.