Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 163

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 163
mun ég hugga yður.“ Enn betra dæmi er að finna í Jes 42:14 þar sem Guð segir: „Ég hef þagað langan tíma, verið hljóður og stillt mig. Nú mun ég hljóða sem jóðsjúk kona, stynja og standa á öndinni í sama bili.“ Af þeim fjölmörgu áhugaverðu dæmum sem Sawyer nefnir hér til sögunnar læt ég nægja að geta um eitt að lokum. Það er að finna í Jes 49:15 og þar ávarpar Drottinn Síon sem hefur kveiknað sér undan að hann hafi yfirgefið hann. „Hvort fær kona gleymt brjóstbarni sínu, að hún miskunni eigi lífsafkvæmi sínu? Og þó að þær gætu gleymt þá gleymi ég þér samt ekki.“ Sjálfum er mér þessi texti sérlega minnistæður vegna þess að ég fann gamalt póstkort á heimili mínu, kort sem langamma mín Sesselja Sigvaldadóttir hafði sent syni sínum og afa mínum Sigvalda Kaldalóns, lækni og tónskáldi. A kort- inu stóðu aðeins þessi orð úr Jes 49:15. Þess má geta að Sesselja starfaði mikið innan Hjálpræðishersins en þar hefur staða kvenna löngum verið sterkari en í mörgum öðrum kristnum trúfélögum. Ýmislegt áhugavert er að finna í lokakafla bókarinnar um sýn Sawyers á gildi áhrifasögunnar. Hann telur Jesaja hafa sérstöðu varðandi notkun og vinsældir innan ólíkra kirkjudeilda. Þar er ég að vísu ósammála Sawyer. Ég tel víst að Saltarinn slái Jesaja út og ekki síður varðandi notkun í menning- unni. Hitt er rétt að Jesaja hefur gegnt lykilhlutverki á sérhverju stigi þró- unar kristindómsins. Sawyer segir þróun biblíufræða síðustu ára hafa það í för með sér að sönnunarbyrðinni verði nú snúið við þannig að þeir sem vilja útiloka áhrifa- sögu textanna frá kommentörum og kennslu þurfi að sýna fram á réttmæti þess, en ekki bara afgreiða hana með þögninni. Þess verði krafist af biblíufræðingum að þeir sýni einhvern áhuga á hvað orðið hafi um biblíutextana í sögu vestrænnar menningar, hvernig þeir hafa verið notaðir, túlkaðir og almennt um áhrif þeirra. I þessu sambandi talar hann um samanburðartúlkun sem ómissandi þátt í biblíurannsóknum (s. 245). Um allt þetta er ég alveg sammála Sawyer. Þetta er fróðleg bók og efnismikil. E.t.v. mætti gagnrýna hana fyrir að vera í of ríkum mæli dæmasafn, safn fjölmargra mjög áhugaverðra dæma um áhrifasögu einstakra ritningarstaða úr Jesaja en ekki sé nægilega unnið úr þeim dæmum. Þau eru vissulega skilmerkilega flokkuð í kafla með ákveðnum yfirskriftum en lítið unnið með þau að öðru leyti. Ég nefni þetta ekki síst vegna þess að ég geri mér grein fyrir að ég hef í ýmsum greina minna, einkum fyrstu greinunum, um áhrifasögu talsvert verið undir þessa sök seldur sjálfur. Áhrifasaga Biblíunnar spannar svo breitt svið að óhjákvæmilegt er fyrir biblíufræðinga að leita til sérfræðinga á ýmsum öðrum fræðasviðum, svo 161
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.