Þjóðmál - 01.09.2009, Síða 43

Þjóðmál - 01.09.2009, Síða 43
 Þjóðmál HAUST 2009 41 með afkastamestu höfundum sem rita um heimspeki menntunar á ensku . Kristján fæddist í Hveragerði í júlí árið 1959 . Foreldrar hans eru Kristján Einarsson frá Djúpalæk og Unnur Friðbjarnardóttir . Hann lauk BA prófi í heimspeki og þýsku frá Háskóla Íslands árið 1983, MA prófi í heimspeki frá Háskólanum í St . Andrews í Skotlandi árið 1988 og doktorsprófi í heimspeki frá sama skóla árið 1990 . Eftir BA próf kenndi Kristján við Menntaskólann á Akureyri en eftir að hann lauk doktorsnámi var hann ráðinn að Háskólanum á Akureyri . Hann fékk stöðu prófessors þar 1997 en hvarf þaðan í fyrra og er nú prófessor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands . Í því sem hér fer á eftir verður sagt í örstuttu máli frá bókum Kristjáns . * Bækurnar sem komið hafa út á íslensku – Þroskakostir, Af tvennu illu og Mannkost ir – eru ritgerðasöfn . Mestallt efni þeirra hafði áður birst í blöðum og tímaritum . Þær eru ætlaðar almenningi fremur en sérfræðing- um þótt þær fjalli að nokkru leyti um sömu viðfangsefni og rit sem Kristján hefur sam ið á ensku fyrir sérhæfðari lesendahóp . Það af efni þessara íslensku bóka sem mesta athygli hefur vakið er líklega röð tíu greina um póstmódernisma sem birtust fyrst í Lesbók Morgunblaðsins árið 1997 og eru endurprentaðar í Mannkostum . Í þessum greinum fer Kristján hörðum orðum um franska tískuheimspeki af sauðahúsi Foucault, Derrida og Baudrillard og lýsir henni sem hrærigraut af bulli og vitleysu . Þetta fór, eins og margir muna, illa í nokkra hérlenda menntamenn sem vildu í senn vera Philosophy, International Philosophical Quarterly, Journal of Moral Education, Journal of Philosophical Research, Journal of Philosophy of Education, Journal of Social Philosophy og Journal of Theoretical Politics . Lista yfir öll útgefin rit Kristjáns er að finna á vefsíðunni http://skrif .hi .is/kk9/. róttækir og fylgja Parísartísku . Mig grunar að sumir hafi ekki enn tekið Kristján í sátt eftir þetta og kannski á það einhvern þátt í því að frekar lítið hefur verið fjallað um skrif hans í íslenskum fjölmiðlum . Áratug seinna fór annar íslenskur menntamaður mun harðari orðum um póstmóderníska tískuspeki þegar Einar Már Jónsson ritaði Bréf til Maríu (Reykjavík: Ormstunga, 2007) . Það vakti engan veginn eins hörð við brögð og skrif Kristjáns og skýrist það kannski af því að á þeim tíu árum sem liðu á milli höfðu allmargir gert sér grein fyrir að þessi speki, sem Kristján leyfði sér að hafna meðan hún var hvað mest í tísku, var aðallega innantóm mælgi . Greinarnar tíu um póstmódernismann voru ögrandi . Þær voru skrifaðar sem ádrepur fremur en fræðilegar greinar . Sumt annað í skrifum Kristjáns á íslensku er ritað í stíl fræðimannsins og margt af því efni skarast við það sem hann hefur ritað á ensku . Eigi að velja einhverjar greinar úr og telja þær öðrum betri eða merkari finnst mér að þar á meðal ættu að minnsta kosti að vera: Nytjastefnan (1992: s . 71–98); Um geðshræringar (1997: s . 63–94); Að kenna dygð (1997: s . 219–234); Lífsleikni í skólum (2002: s . 50–80) og Stórmennska (2002: s . 81–116) . En kannski er vitleysa að velja svona úr . Til að kynnast hugsun Kristjáns er best að lesa bækur hans á íslensku frá upphafi til enda . Þær eru afar læsilegar og í þeim kynnist lesandinn rökföstum og skeleggum talsmanni nytjastefnu í siðfræði, mannskilnings sem byggist á siðfræði Aristótelesar og gilda sem oft eru kennd við upp lýsingastefnu, veraldarhyggju og vís- inda lega hugsun . Áhrif nokkurra sígildra heimspekirita eru augljós í skrifum Kristjáns og má þar helst nefna Siðfræði Níkomakkosar eftir Aristóteles (384–322 f . Kr .) og rit eftir John
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.