Þjóðmál - 01.09.2009, Qupperneq 43

Þjóðmál - 01.09.2009, Qupperneq 43
 Þjóðmál HAUST 2009 41 með afkastamestu höfundum sem rita um heimspeki menntunar á ensku . Kristján fæddist í Hveragerði í júlí árið 1959 . Foreldrar hans eru Kristján Einarsson frá Djúpalæk og Unnur Friðbjarnardóttir . Hann lauk BA prófi í heimspeki og þýsku frá Háskóla Íslands árið 1983, MA prófi í heimspeki frá Háskólanum í St . Andrews í Skotlandi árið 1988 og doktorsprófi í heimspeki frá sama skóla árið 1990 . Eftir BA próf kenndi Kristján við Menntaskólann á Akureyri en eftir að hann lauk doktorsnámi var hann ráðinn að Háskólanum á Akureyri . Hann fékk stöðu prófessors þar 1997 en hvarf þaðan í fyrra og er nú prófessor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands . Í því sem hér fer á eftir verður sagt í örstuttu máli frá bókum Kristjáns . * Bækurnar sem komið hafa út á íslensku – Þroskakostir, Af tvennu illu og Mannkost ir – eru ritgerðasöfn . Mestallt efni þeirra hafði áður birst í blöðum og tímaritum . Þær eru ætlaðar almenningi fremur en sérfræðing- um þótt þær fjalli að nokkru leyti um sömu viðfangsefni og rit sem Kristján hefur sam ið á ensku fyrir sérhæfðari lesendahóp . Það af efni þessara íslensku bóka sem mesta athygli hefur vakið er líklega röð tíu greina um póstmódernisma sem birtust fyrst í Lesbók Morgunblaðsins árið 1997 og eru endurprentaðar í Mannkostum . Í þessum greinum fer Kristján hörðum orðum um franska tískuheimspeki af sauðahúsi Foucault, Derrida og Baudrillard og lýsir henni sem hrærigraut af bulli og vitleysu . Þetta fór, eins og margir muna, illa í nokkra hérlenda menntamenn sem vildu í senn vera Philosophy, International Philosophical Quarterly, Journal of Moral Education, Journal of Philosophical Research, Journal of Philosophy of Education, Journal of Social Philosophy og Journal of Theoretical Politics . Lista yfir öll útgefin rit Kristjáns er að finna á vefsíðunni http://skrif .hi .is/kk9/. róttækir og fylgja Parísartísku . Mig grunar að sumir hafi ekki enn tekið Kristján í sátt eftir þetta og kannski á það einhvern þátt í því að frekar lítið hefur verið fjallað um skrif hans í íslenskum fjölmiðlum . Áratug seinna fór annar íslenskur menntamaður mun harðari orðum um póstmóderníska tískuspeki þegar Einar Már Jónsson ritaði Bréf til Maríu (Reykjavík: Ormstunga, 2007) . Það vakti engan veginn eins hörð við brögð og skrif Kristjáns og skýrist það kannski af því að á þeim tíu árum sem liðu á milli höfðu allmargir gert sér grein fyrir að þessi speki, sem Kristján leyfði sér að hafna meðan hún var hvað mest í tísku, var aðallega innantóm mælgi . Greinarnar tíu um póstmódernismann voru ögrandi . Þær voru skrifaðar sem ádrepur fremur en fræðilegar greinar . Sumt annað í skrifum Kristjáns á íslensku er ritað í stíl fræðimannsins og margt af því efni skarast við það sem hann hefur ritað á ensku . Eigi að velja einhverjar greinar úr og telja þær öðrum betri eða merkari finnst mér að þar á meðal ættu að minnsta kosti að vera: Nytjastefnan (1992: s . 71–98); Um geðshræringar (1997: s . 63–94); Að kenna dygð (1997: s . 219–234); Lífsleikni í skólum (2002: s . 50–80) og Stórmennska (2002: s . 81–116) . En kannski er vitleysa að velja svona úr . Til að kynnast hugsun Kristjáns er best að lesa bækur hans á íslensku frá upphafi til enda . Þær eru afar læsilegar og í þeim kynnist lesandinn rökföstum og skeleggum talsmanni nytjastefnu í siðfræði, mannskilnings sem byggist á siðfræði Aristótelesar og gilda sem oft eru kennd við upp lýsingastefnu, veraldarhyggju og vís- inda lega hugsun . Áhrif nokkurra sígildra heimspekirita eru augljós í skrifum Kristjáns og má þar helst nefna Siðfræði Níkomakkosar eftir Aristóteles (384–322 f . Kr .) og rit eftir John
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.