Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 62

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 62
er náskylt þessum tveimur fyrst töldu ritum og endurspeglar rabbínska lagatúlkun enda þótt hún sé ekki varðveitt nema í síðari ritum Gyðinga.52 Þá er ýmsar upplýsingar um lögmálsskilning í frumkristni að finna í bréfum Páls postula og Postulasögunni enda þótt þar sé um að ræða umfjöllun sem gengur gegn lögmálstúlkun.53 Einnig Tólfpostula kverið eða Didache á heima í þessum flokki.54 Þá á má nefna Fyrra Klemensarbréf Bréf Ignatíusar og Barnabasarbréf en þau eru eins og Tólfpostula kverið hluti af apókrýfum ritum Nýja testamentisins (Ritum Postulafeðranna) þar sem víða er að finna tilvísanir í lagaefni.55 Lagatúlkun rabbína frá því fyrir og eftir Krists burð og síðar er safnað saman í verkum sem kom út umtalsvert síðar eða í Mishna firá aldamótunum 200 og Tosefta rösklega hálfri öld síðar og fleiri verkum.56 Reyndar er dagsetning Tosefta umdeild og sumir dagsetja ritið á fimmtu eða sjöttu öld.57 Bæði þessi rit geyma halakha efni en haggadah efni (samanstendur af frásöguformi) er áberandi í síðara ritinu. Túlkanir á Mishna eru varðveittar í tveimur útgáfum af Gemara hefðinni: Jerúsalem Talmút og Babýlóníu Talmút. Ymis önnur rit geyma meintar munnlega varðveittar hefðir rabbínanna.58 Þá varðveita rit Skugga Klemensar heimildir og þau sjálf margvíslegar tilvísanir til lagaefnis af sama toga. Perlan í boðun Péturs (varðveitt í verkum Klemensar frá Alexandríu; 150-215 e. aðeins einstaka tilvísanir í hugmyndir þeirra í bréfum Páls postula og Postulasögunni. Hugsanlega er þó Jakobsbréfið einmitt varðveitt rit eftir að minnsta kosti þann síðast nefnda, sjá um þessa hreyfmgu Mack, Making ofthe Christian Myth, s. 67-70; sbr. og Huub van de Sandt og Jiirgen K. Zangenberg ritstj., Matthew, Jatnes, and Didache: Three Related Documents in Their Jewish atid Christian Settings 2008, s. hvarvetna (greinar eftir marga höfunda um þessi þrjú rit). 52 Sjá t.d., David C. Sim, The Gospel of Matthew atid Christian Judaism: The History and Social Setting of the Matthean Community 1998, s. 109-163; Huub van de Sandt og Júrgen K. Zangenberg ritstj., Matthew, James, and Didache. 53 Sjá t.d., James A. Sanders, Jewisb Law from Jesus to Mishnah: Five Studies 1990; 1975; Jerry L. Sumney, „Paul and the Christ-Believing Jews Whom He Opposes" 2007, s. 57-80; Apollos í Alexandríu er dæmi um andstæðing Páls postula enda þótt lítið sé um hann vitað, sjá Patrick J. Hartin, Apollos: Paul's Partner or Rival? 2009. 54 Huub van de Sandt og Júrgen K. Zangenberg ritstj., Matthew, James, atid Didache. 55 Sjá t.d., Oskar Skarsaune, In the Shadow of he Temple: Jewish Influences on Early Christianity 2002, s. 209-224. 56 Sjá lista Safrai í neðanmálsgrein 35 hér að ofan. 57 Sigal telur Tosefia varðveita elsta halakhah efnið, Halakhah, s. 33, n. 1; Abraham Goldberg, „The Mishna - A Study Book of Halakha“ 1987, s. 211-262 og „The Tosefta - Companion to the Mishna“ 1987, s. 283-302. 58 Sjá t.d., Abraham Goldberg, „The Palestinian Talmud“ 1987, s. 303-322 og „The Babylonian Talmud“ 1987, s. 323-366; M.B. Lerner, „The External Tractates“ 1987, s. 367-403; Zeev Safrai, „Post-Talmudic Halkhaic Literature in the Land of Israel“ 1987, s. 404-409; sbr. Jacob Neusner, Major Trends in Formative Judaism: Texts, Contents, and Contexts 1984. 60
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.