Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 89

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 89
að þrenningunni, sambandi guðlegs og mannlegs eðlis Jesú, ekki bindandi að mati Lúthers. Mælikvarði Lúthers er skýr í huga Friðriks: Ekki kemur mér allt við sem í Biblíunni stendur. Sumt snertir mig, annað ekki. Það sem Guð hefur skipað Abraham og Davíð, það hefur hann ekki boðið mér.55 Friðrik bendir á að Lúther stilli fagnaðarerindinu upp gegn veruleika lögmálsins. Maðurinn þurfi að greina á milli. Lögmálið sé margþætt og útlegging þess í ritningunni, og af þeim sökum þurfi að athuga vel aðstæður þær sem texti ritningarinnar fjalli um. í ritningunni sé fagnaðarerindið lagt í þétt net lögmálsins, Biblíuna beri að skoða „sem reifana sem hann [Kristur] var færður í, eða jötuna, sem hann var lagður í“.56 Inntak ritningarinnar sé Kristur og þess vegna beri að greina á milli annars vegar Krists og hjálpræð- isins, hins vegar ritningarinnar og bókstafs hennar.57 I ljósi þessa skilnings geti Lúther sagt að jafnvel spámönnunum hafi skjátlast í spádómum sínum. Friðrik telur augljóst að hér sé um að ræða forsendur sögurýninnar, þeim hafi Lúther beitt í samræmi við vísindalega þekkingu samtíðar sinnar. Friðrik segir að röksemd Lúthers hvíli á sambandi orðs og trúar. Hún byggi á tengslum orðsins við trúartilfinninguna: Þú verður með sjálfum þér í samvizkunni að finna til Krists og ótvíræðlega til þess finna, að það er guðs orð, þó jafnvel allur heimurinn væri á móti því. A meðan þú hefir ekki þessa tilfinningu, hefir þú enn þá vissulega ekki bragðað guðs orð, en liggur með eyrun við munn og penna manna.58 Hann segir að Lúther tengi samviskuna við innri tilfmningu. Af því leiði að „hver kristinn maður hafi réttinn til að rannsaka sjálfur hverja kenningu og trú í öllum efnum eftir því sem reynsla sjálfs hans og hinn líknandi kærleikur guðs bendir honum.“59 Maðurinn stendur þó ekki einn, segir Friðrik, heldur með Kristi sem er mælikvarðinn og kjarni ritningarinnar. Þess vegna sýnir ritningin mér Krist sem hið sanna orð Guðs, en hitt eru umbúðir þess. Þetta segir Friðrik að sé sannfæring hins unga jafnt sem hins gamla Lúthers.60 Niðurstaða hans er sú, að boðskapurinn um náðina, sem maðurinn meðtaki í trú, sé æðsta úrskurðarvald í málefnum trúarinnar. 55 Friðrik J. Bcrgmann, Trú ogþekking, 57. 56 Sama rit, 179. 57 Sama rit, 62. 58 í Sama rit, 59 og er vísað í EA 28, 298. 59 Sama rit, 61. 60 Sama rit, 66. 87
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.