Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 92

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 92
guðfræðina orðin áberandi. Þegar leið á fjórða og sérstaklega fimmta átatug aldarinnar veikist staða hennar til muna. 4. Sigurbjörn Einarsson: Lúther sem málsvari nýrétttrúnaðarins 4.1 Uppgjörið við frjálslyndu guðfrœðina Sigurbjörn Einarsson tók fullan þátt í þessari umræðu. Hann glímdi annars vegar við fulltrúa frjálslyndu guðfræðinnar og hins vegar íylgismenn róttækrar efnishyggju og pósitívisma. Sigurbjörn svaraði fyrri hópnum með því að kynna nýja guðfræðistrauma sem snerta ritskýringu og lútherrann- sóknir. Seinni hópnum svarar hann með því að reifa samband guðfræði og náttúruvísinda í samhengi kristinnar sköpunarguðfræði. Sigurbjörn gerir sér vel ljóst að veruleika trúarbragða er ókleift að afmarka við einkalíf einstaklingsins. Sú gagnrýni á trú og kristni sem fulltrúar kommúnista og fasisma beittu í krafti efnishyggjunnar er afsprengi tiltekinnar trúar. Trúnni á endurlausnarmátt stjórnmálakerfa hafa menn skipt út fyrir trúna á Guð. Þegar á fjórða áratugnum ritaði Sigurbjörn rit og greinar sem fjalla um vanda kristninnar í þriðja ríki Hitlers. I þessu samhengi þýddi hann prédikunarsöfn eftir Martin Niemöller (1892-1984) og Kaj Munk (1898- 1944).73 Uppgjör hans við frjálslyndu guðfræðina ber að skoða í þessu samhengi, en hann sakar fulltrúa hennar um að virða ekki tímanna tákn. Sigurbjörn grípur í röksemdum sínum aftur til tveggja meginágreiningsefna. Hann tengir þau hér saman, þ.e. vægi ritningarinnar og gildi sögurýninnar fyrir rannsóknir og nýjar áherslur í lútherrannsóknum.74 samtíð, Reykjavík 2004, 320-326, 329-333; Pétur Pétursson, „Þjóðkirkja, frelsi og fjölbreytni11, 303. 73 Sigurbjörn Einarsson, „Kristindómurinn og þriðja ríkið“, í; Nýtt land, Reykjavík 1937; Sami, Kirkja Krists í ríki Hitlers, Reykjavík 1940; þýðingar: Kaj Munk, Við Babylons fljót, Reykjavík 1944; Kaj Munk, Með orðsins brandi, Reykjavík 1945; Martin Niemöller, Fylgþú mér, Reykjavík 1944; Sigurður A. Magnússon, Sigurbjörn biskttp avi ogstarf, 162-164. 74 Sigurbjörn var afkastamikill höfundur og þýðandi. Hann gaf út guðfræðiritið Víðfórla á árunum 1947-1955 og þar birti hann m.a. ýtarlegar greinar um áðurnefnd efni. Sjá: Sigurbjörn Einarsson, „Trú og verk í kcnningu Lúthers“, í: Víðfórli 1, 1947, 10-17. Sjá einnig: Sigurbjörn Einarsson, „Er Biblían óskeikul?“, í: Víðforli 2, 1948, 10—17; sami, „Lúther um bænina“, í: Víðfórli 3, 1949, 79-91; sami, „Viðhorf í nútímaguðfræði", í: Víðfórli 4, 1950, 129-146 (endurprentað í: Sigurbjörn Einarsson, Coram Deo, Reykjavík 1981, 45-60); sami, „Lúther, Melankton og Kóperníkus“, í: Víðfórli 4, 1950, 198-204; sami, „Nútímaviðhorf í guðfræði“, í: Vtðfórli 5, 1951, 146-160. Þýðingar hans voru þessar helstar: Sigurbjörn Einarsson, „Lúther um Biblíuna. I. Formáli Lúthers fýrir Nýja testamentinu. II. Formáli Lúthers fyrir Rómverjabréfmu", í: Viðfórli 4, 1950, 213-223; sami, „Trú og breytni að skilningi Lúthers“, í: Samtíð og Saga - Nokkrir 90
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.