Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Síða 125

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Síða 125
þess að gildi listaverksins felst í tjáningu eða „opnun“ veruleikans. í þriðja lagi bendir höfundur á hrifningu Tiilichs með hliðsjón af kynjafræði, hér er um móður og barn að ræða en í verkum hans er móðirin tákn þeirra uppsprettu sem gefur þessum heimi líf, líkt og vatnið, hafið, móðurlífið. Myndin leiðir einnig til umræðu um skilning Tillichs á listinni, hún, líkt og allt sem til er, getur verið farvegur guðlegrar opinberunar til mannsins. Loks í fjórða lagi bendir höfundur á orðalag Tillichs í þessari upplifun líkt og öðrum, m.a. notkun á orðinu Durchbruch eða gegnumbrot, hin guðlega náð brýtur sér leið til mannsins og grípur hann föstum tökum, samlíkingin er ættuð frá fæðingu og er algeng í verkum Meister Eckharts án þess að Tillich vísi til þeirrar róta svo séð verði (s. 41-44). Höfundur hefur hér rakið allvel, hvernig djúpið er hvort tveggja í senn: ógnandi og óttalegt um leið og það er uppspretta guðlegrar sælu og gleði, með því að nota ljóð hins unga Tillichs og hrifningu hans frammi fyrir listaverkinu sem dæmi. Hvort tveggja finnur hún einnig í verkum Júlíu Kristevu (s. 41). Þriðji hluti: Firringin, leið tilfinninganna Þriðji hluti ber yfirskriftina: Firringin: leið tilfinninganna (affectíva leiðin). Þar fjallar höfundur um œvisögur Tillichs og endurminningar hans, tilgang- urinn er að tengja umfjöllun hans um djúpið enn meir hans eigin lífsreynslu ef það mætti verða til að skýra hugtakið í anda kynjafræði og kynferðis eins og tilgangur doktorsritgerðarinnar er. I kaflanum er kafli um hið djöfullega og guðlega, undirokun hins móðurlega og endurkoma þess, fjallað er um hin fornu hugtök eros og agape, sem lengi hafa verið talin andstæðar en höfundur ritgerðarinnar telur svo ekki vera og er þar í góðu samfélagi við Paul Tillich. Leið tilfinninganna telur höfundur setja svip sinn á verk dulhyggjukvenna á miðöldum en hvað þetta varðar rekur höfundur einnig áhrifin sem Tillich var undir frá Schelling og Böhme. Hyldýpið í verkum Tillichs vísar til sterkra tilfinninga, í guðfræði hans er dapurleiki, ótti, gleði, ást sem Kristeva kallar effects, þ.e.a.s. tilfinningar, hún heldur því einnig fram að þar sé að finna vísbendingar um skelfingar, höfnun og aðdráttarafl, sem sýni samband við líkama móðurinnar, aðdáun og endurminningar sem feli í sér merkingu en jafnframt ógn um að þeirri merkingu verði útrýmt. Höfundur rekur þessar hugmyndir Tillichs um grundvöll og hyldýpi verundarinnar, þ.e.a.s. guðdómsins, til kenningar Lúthers um hinn hulda og opinberaða Guð, eða um þann Guð sem hyldur sig og afhjúpar (deus absconditus et revelatus) sem hún tengir síðan orðræðu Kristevu. 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.