Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 138

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 138
fremi sem þau eru viðurkennd og ljós í upphafi. Slíkur lestur hlýtur alltaf að gera auðmjúkar kröfur um eina tiltekna vídd eða spurningu, en ekki allsherjarsjónarhorn hlutleysisins. Aðferð Hauks Inga við lesturinn byggir á geðlæknisfræðilegri nálgun (psychodynamic) og með henni er brotið blað í lestri og túlkun á sagnaarfi Islendinga, því sjaldgæft er að íslenskar bókmenntir séu lesnar með þessum hætti. Aðferð Hauks Inga getur fyllilega staðið sem fullgild leið, valin úr hópi fleiri aðferðafræðilegra sjónarhorna til að lesa þessar sögur inn í nútíma aðstæður. í annan stað nefnir Haukur Ingi hversu yfirgripsmikill sagnaarfurinn er og getur þess að hann hafi fyrst og fremst notað sögur sem flestir Islendingar þekkja (bls. 24). Hér myndi margur hugvísindamaðurinn staldra við og velta fyrir sér hvernig þekkingu er komið áfram til kynslóða og hver fær að ráða því hvað telst þekking. Þriðja vandamálið sem Haukur Ingi nefnir er að þar sem rannsóknin sé þverfagleg, sé gagnrýni von úr mjög ólíkum áttum. Svar hans við þessum skorðum er að leita sem mest til heimilda um þær sögur sem hann nýtir sér hverju sinni (bls. 25). Haukur Ingi nefnir líka að mönnum beri ekki saman um hvernig skilgreina eigi ímyndunarafl. Að eigin sögn kýs hann að fýlgja hefðbundinni skilgreiningu á ímyndunarafli: „ The term imagination suggests a phenomenon involving pictures or mental images created ivithin the mind“ (bls. 25). Númeraruglingur hefur orðið við upptalningu á næsta vandamáli sem raun réttri ætti að vera númer fimm. Þar nefnir Haukur nokkur þau áhyggjuefni sem ég hef gert að umtalsefni varðandi þverfaglega afmörkun verkefnisins og segir á bls. 27: My reference in the title to „the Icelandic heritage“ means that I have filtered some of the Icelandic literary heritage with the intention of pointing out those examples of healing dynamics that fits my claims. This does not mean that I have explored all aspects of the Icelandic heritage of psychological healing and found all examples that might apply. That might provide scope for ongoing study. Athygli vekur að þær fimm skorður sem Haukur telur upp á rannsókn sinni lúta meira og minna að hinum hugvísindalega vinkli rannsóknar- innar, einkum þeim túlkunarfræðilega og sögulega. Þessi þáttur virðist valda mestum aðferðafræðilegum vandræðum. Ég tel því að Haukur Ingi hafi þegar glímt af krafti við spurningar í skriftunum sjálfum eins og þær sem ég hef sett hér fram. Ef hugmyndir eru uppi um frekari úrvinnslu doktorsverkefnisins gæti því verið ráðlegt að draga í land með þá kröfu að 136
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.