Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 142

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 142
í þessum víða skilningi Hauks Inga þar sem land his lifanda Guðs og land ímyndunaraflsins eru eitt og hið sama er hin guðfræðilega orðræða ekki lengur fasttengd einhverju einu afmörkuðu sviði hins heilaga sem aðgreindu frá hinu prófana eða veraldlega. Flokkunin sem Haukur Ingi nýtti sér í ritgerðinni til að ræða hin ólíku tengsl sjálfsins við óvitund, manneskjur, hina ómönnuðu náttúru og hið heilaga hverfur hér út í veður og vind með nýju sjónarhorni. Slík nálgun á hið trúarlega ímyndunarafl sem er undistaða allra tengsla og tákna í máli myndi í guðfræði Tillich gerir ráð fyrir Guði sem grundvelli tilverunnar (ground of being) eða grundvelli lífs. Slík guðshugmynd er mjög ólík þeim mannlegu myndum sem gjarnan eru dregnar upp af guðdómnum sem góða pabbanum, kónginum eða hirðinum. Haukur Ingi undirstrikar þessa óræðu vídd enn frekar með því að tala um lifanda guðdóm með óákveðnum greini frekar en ákveðnum {land ofa living God). Haukur Ingi beinir sjónum að trúarlegum stofnunum undir lok fimmta kaflans og möguleika þeirra á að hafa áhrif á þetta læknandi ferli ímynd- unaraflsins. Hann beinir máli sínu til íslensku þjóðkirkjunnar og bendir á mikilvægi þeirrar kirkjudeildar fyrir íslenskt samfélag svo og því sem hann telur að hindri þá stofnun í að stuðla að lífi íslendinga í fullri gnægð. Þetta verkefni íslensku þjóðkirkjunnar er fjórþætt að dómi Hauks Inga og má lesa um aðeins fyrr í kaflanum (bls. 408-9). Að hans mati ætti kirkjan að einbeita sér að því í fyrsta lagi, að takast á við slæmar og óheilsusamlegar heimsmyndir sem gera lítið úr ímyndunarafli og þörf okkar fyrir tákn og menningu. I öðru lagi ættu slík viðhorf til ímyndunaraflsins að efla kirkjuna í að hjálpa fólki til að íhugunar og sjálfskoðunar. í þriðja lagi gæti kirkjan stuðlað að því að hið græðandi ímyndunarafl efli íslenskan almenning til að taka þroskaðar og vel ígrundaðar ákvarðanir sem neytendur og borgarar í hinum fjórföldu tengslum óvitundar, annarra manneskja, hinnar ómönnuðu náttúru og hið heilaga. I fjórða lagi og síðasta lagi telur Haukur Ingi að trúarlegar stofnanir eins og þjóðkirkjan geti einnig stuðlað að því að efla sjálfræði fólks og lýðræðislegar ákvarðanir þess, í því augnamiði að hjálpa því til fullrar gnægðar og draga úr hömlum á þeim þroska. Haukur Ingi hefur dregið upp með aðstoð geðlæknisfræðinnar og hins íslenska sagnaarfs áhugaverðan mannsskilning og guðskilning sem liggur til grundvallar guðfræði hans. Ég hef leitt að því líkum að slík guðfræði sé að einhverju leyti í samhljómi eða ættuð frá skóla Tillich. Haukur notar hugtakið ultimate concern í niðurlagsorðum sínum bls. 426 til að lýsa 140
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.