Skagfirðingabók


Skagfirðingabók - 01.01.2016, Side 124

Skagfirðingabók - 01.01.2016, Side 124
SKAGFIRÐINGABÓK 124 fyrir Stráka gengu þeir inn að Heljartröð. Yfir Herkonugilið taldi Sigurður Jakobsson best að fara upp við klettana, efst í gilinu, til að forðast snjóflóð. Frá Herkonugili að Dalabæ eru uppgrónar skriður og frá Dalabæ að Máná votlendi. Þeim félögum sýndist best að fara með veginn um Mánárskriður, en reiðvegurinn frá Úlfsdalabæjunum lá ekki um Mánárskriður, heldur var farið upp fjallshlíðina vestan í Mánárdalnum og fyrir Mánárhyrnuna, en þeim félögum þótti ekki ráðlegt að fara með veginn í svo mikla hæð yfir sjávarmál. Sigurður Jakobsson taldi leiðina snjólétta nema helst á Hraunadal. Lítið var um ofaníburð, nema í hól skammt frá Máná. Niðurstaða þeirra félaganna var að leið þessi væri svipuð hvað varðaði kostnað við vegagerðina að frádregnum Strákum, Landsendagjá, Herkonugili og Mánárskriðum, sem væru erfiðir og dýrir kaflar. Í lok skýrslunnar er kostn- aðaráætlun upp á kr. 10.000.000.19 Í október 1955 skilaði Snæbjörn áætlun um veg frá Hóli í Siglufirði, að 3.500 metra löngum jarðgöngum gegnum fjallið í átt að Illugastöðum í Fljótum. Leiðin var valin þannig að vegurinn lægi upp í 200 metra hæð beggja vegna fjallsins og göngin færu í gegn, þar sem styst væri gegnum fjallið. Ekki þótti fært að fara með opinn veg hærra en í 200 metra yfir sjávarmál. Samkvæmt þessari áætlun var vegurinn frá Hóli að göngunum 3.500 metrar, göngin 3.500 metrar og vegur niður að Illugastöðum 4.000 metrar. Samtals 11.000 metrar. Þessa framkvæmd mat Snæbjörn á kr. 27.000.000.20 Á þessum tveimur leiðum munaði kr. 17.000.000 sem þótti alltof mikið og því eina leiðin að fara út með sjónum þó vegur þar væri mjög dýr. Þróunin varð svo sú að heppilegra væri að gera göng gegnum Strákafjall heldur en að fara fyrir enda þess. Strákavegur valinn og bygging hans hafin EINS OG ÁÐUR er að vikið er Siglu- fjarðarskarð snjóþungt og var yfirleitt ekki opið nema þrjá til fjóra mánuði á ári, lokaðist að auki stundum í sumarhretum. Siglfirðingum var ljóst að samgöngur inn í Fljót árið um kring myndu auka viðskipti og iðnað á Siglufirði. Allt byggingarefni, þ.e. möl og sand, þurfti að sækja til Haganes- víkur en vegurinn um Skarðið erfiður þunghlöðnum vörubílum. Menn ræddu því áfram bættar samgöngur við Siglu- fjörð og umræður fóru fram um Stráka- veg á Alþingi svo og gerð ganga úr botni Siglufjarðar til Fljóta. Frá þeirri leið var horfið og hafin bygging Strákavegar sumarið 1956. Veturinn áður hafði Al- þingi veitt fyrsta fjárframlagið til rann- sókna og undirbúnings. Forystu um málið hafði Einar Ingimundarson þing- maður Siglfirðinga.21 Grein eftir Einar er að finna í Morgun- blaðinu sunnudaginn 9. desember 1962 þar sem hann fjallar nokkuð um Stráka- veg og rifjar upp söguna, sem áður hefur verið að vikið hér að framan, og segir: „Á Alþingi 1953–1954 fluttum við Gunnar Jóhannsson, landskjörinn þingmaður, og þingmenn Skagfirðinga, sem þá voru Steingrímur Steinþórsson og Jón Sigurðsson, tillögu til þingsályktunar um athugun á nýju vegarstæði milli Siglufjarðar og Skagafjarðar, með það
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Skagfirðingabók

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skagfirðingabók
https://timarit.is/publication/1154

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.