Skagfirðingabók


Skagfirðingabók - 01.01.2016, Síða 124

Skagfirðingabók - 01.01.2016, Síða 124
SKAGFIRÐINGABÓK 124 fyrir Stráka gengu þeir inn að Heljartröð. Yfir Herkonugilið taldi Sigurður Jakobsson best að fara upp við klettana, efst í gilinu, til að forðast snjóflóð. Frá Herkonugili að Dalabæ eru uppgrónar skriður og frá Dalabæ að Máná votlendi. Þeim félögum sýndist best að fara með veginn um Mánárskriður, en reiðvegurinn frá Úlfsdalabæjunum lá ekki um Mánárskriður, heldur var farið upp fjallshlíðina vestan í Mánárdalnum og fyrir Mánárhyrnuna, en þeim félögum þótti ekki ráðlegt að fara með veginn í svo mikla hæð yfir sjávarmál. Sigurður Jakobsson taldi leiðina snjólétta nema helst á Hraunadal. Lítið var um ofaníburð, nema í hól skammt frá Máná. Niðurstaða þeirra félaganna var að leið þessi væri svipuð hvað varðaði kostnað við vegagerðina að frádregnum Strákum, Landsendagjá, Herkonugili og Mánárskriðum, sem væru erfiðir og dýrir kaflar. Í lok skýrslunnar er kostn- aðaráætlun upp á kr. 10.000.000.19 Í október 1955 skilaði Snæbjörn áætlun um veg frá Hóli í Siglufirði, að 3.500 metra löngum jarðgöngum gegnum fjallið í átt að Illugastöðum í Fljótum. Leiðin var valin þannig að vegurinn lægi upp í 200 metra hæð beggja vegna fjallsins og göngin færu í gegn, þar sem styst væri gegnum fjallið. Ekki þótti fært að fara með opinn veg hærra en í 200 metra yfir sjávarmál. Samkvæmt þessari áætlun var vegurinn frá Hóli að göngunum 3.500 metrar, göngin 3.500 metrar og vegur niður að Illugastöðum 4.000 metrar. Samtals 11.000 metrar. Þessa framkvæmd mat Snæbjörn á kr. 27.000.000.20 Á þessum tveimur leiðum munaði kr. 17.000.000 sem þótti alltof mikið og því eina leiðin að fara út með sjónum þó vegur þar væri mjög dýr. Þróunin varð svo sú að heppilegra væri að gera göng gegnum Strákafjall heldur en að fara fyrir enda þess. Strákavegur valinn og bygging hans hafin EINS OG ÁÐUR er að vikið er Siglu- fjarðarskarð snjóþungt og var yfirleitt ekki opið nema þrjá til fjóra mánuði á ári, lokaðist að auki stundum í sumarhretum. Siglfirðingum var ljóst að samgöngur inn í Fljót árið um kring myndu auka viðskipti og iðnað á Siglufirði. Allt byggingarefni, þ.e. möl og sand, þurfti að sækja til Haganes- víkur en vegurinn um Skarðið erfiður þunghlöðnum vörubílum. Menn ræddu því áfram bættar samgöngur við Siglu- fjörð og umræður fóru fram um Stráka- veg á Alþingi svo og gerð ganga úr botni Siglufjarðar til Fljóta. Frá þeirri leið var horfið og hafin bygging Strákavegar sumarið 1956. Veturinn áður hafði Al- þingi veitt fyrsta fjárframlagið til rann- sókna og undirbúnings. Forystu um málið hafði Einar Ingimundarson þing- maður Siglfirðinga.21 Grein eftir Einar er að finna í Morgun- blaðinu sunnudaginn 9. desember 1962 þar sem hann fjallar nokkuð um Stráka- veg og rifjar upp söguna, sem áður hefur verið að vikið hér að framan, og segir: „Á Alþingi 1953–1954 fluttum við Gunnar Jóhannsson, landskjörinn þingmaður, og þingmenn Skagfirðinga, sem þá voru Steingrímur Steinþórsson og Jón Sigurðsson, tillögu til þingsályktunar um athugun á nýju vegarstæði milli Siglufjarðar og Skagafjarðar, með það
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200

x

Skagfirðingabók

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skagfirðingabók
https://timarit.is/publication/1154

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.