Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 142

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 142
141 að ræða teygjudýrið amöbu sem teygði anga sína víða og gæti tekið á sig hinar ýmsu myndir – og þá fannst mér myndin eiga ansi vel við efni bók- arinnar. Sú túlkun reyndist hins vegar kolröng. Að sögn Málfríðar sjálfrar sýnir myndin „skemmda nýrað“ hennar.64 Útsaumsmyndin er með öðrum orðum eitt þeirra verka sem Málfríður hefur gert til að myndgera veikindi sín og sauma frá sér sársaukann. Myndin er líka öðrum þræði ákall, en á hægra nýranu – sem ætla má að sé það skemmda – má greina alþjóðlega neyðarkallið; SOS. Neyðarkallið kann að vísa til sársauka Málfríðar en vitnar jafnframt um löngun að ná sambandi við fólk og fá það til að trúa lýsingum hennar á sársauka og veikindum. Í sömu mund er frekar kostu- legt að hugsa til þess að skemmt nýra „hrópi á hjálp“. Litavalið á nýrunum er líka fyndið en þau eru í grænum tón sem myndar algjöra andstæðu við raunverulegan lit nýrna, rauðbrúnan. Litavalið kallar óhjákvæmilega fram í hugann spurningar á borð við: ,hvers vegna eru nýrun græn en ekki í ein- hverjum öðrum lit?‘ eða ,eru þau kannski farin að mygla?‘ Í greininni „Um strammaskáldskap Málfríðar“ ræðir ingunn Þóra Magnúsdóttir um hannyrðir Málfríðar frænku sinnar. Þar kemur meðal annars fram að Málfríður hafi haft gaman af að láta fólk geta sér til um hvað væri á útsaumsverkum hennar.65 Hún hefur þá litið á viðtökurn- ar sem einhvers konar leik eða skemmtun. Það er því ekki nóg með að Málfríður miðli svipuðu efni í ólíkum listformum, útsaumi og frásögnum, heldur ætlar hún þeim áþekkt hlutverk: að fá viðtakendur til að hlæja, hugsa, velta fyrir sér og álykta. Með því að beita bæði húmor og líkingum í frásögnum af sjúkdómum sínum og veikindum, ekki síst þegar hún greinir frá Svörtupísl eða þunglyndi sínu, víkkar Málfríður frásögn sína og dýpkar um leið skilning lesandans á líðan hennar. Húmorinn gegnir sama hlut- verki í útsaumsmyndunum sem sýna veikindi Málfríðar og í frásögnum hennar af sama meiði; hann víkkar út merkinguna og kemur í veg fyrir að þjáningin ein sé allsráðandi. En þó húmor, leikur og skemmtun fari með stórt hlutverk í allri sköpun Málfríðar og hún noti vísast bæði skrifin og saumaskapinn til að takast á við þunglyndið, hefur listin ekki einvörðungu jákvæð áhrif á hana. Sköpunin er tvíbent því þegar hún skrifar eða saumar rifjast upp atburðir sem bæði kalla fram þunglyndi og eiga þátt í að við- halda því. 64 Sjá ingunn Þóra Magnúsdóttir, „Um strammaskáldskap Málfríðar“, Tímarit Máls og menningar 2/1986, bls. 215–225, hér bls. 219. 65 Sjá sama rit, bls. 219. AF ALLRi PÍSL OG KVALRæði . . .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.