Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 31
TMM 2009 · 3 31 J e s s e B a l l hvernig maður á að bera sig að við að ganga inn í herbergi: Entering Rooms, a Grammar and Method. Starfsemi þessi er leyndarmál hans og hjartans ástríða, við fáum að vita að hann vinnur að riti sem ber nafnið World’s Fair 7 June 1978, en það á að verða meistaraverkið hans og innhalda teikningar af óbyggjanleg- um húsum, viðtöl við ófædda listamenn, þekkt og bönnuð orðtök sem kastað er út í tiltekna vinda, o.s.frv. Dag nokkurn verður Selah Morse vitni að bílslysi þar sem ung stúlka verður fyrir leigubíl og atvikin haga því svo að hann fylgir henni á spítalann. Þegar hún kemst til meðvitundar kemur í ljós að hún hefur misst minnið. En þar sem ungi maðurinn hefur heillast af fegurð hennar, og er þar af leiðandi fullur verndartilfinngar og hjálpsemi í hennar garð, þykist hann vera kærasti hennar og fær að fara með hana heim gegn því að hann passi að hún sofni ekki og aðstoði hana við að fá aftur minnið. Heimkominn með viðfang ástar sinnar og lækningar tekur Selah Morse til við að spinna söguþráð sem á endanum gerir ráð fyrir því að stúlkan sé sú eina sanna Mora Klein sem heimsfræg varð fyrir að vera fyrsta manneskjan í veraldarsögunni sem gat dregið beina línu fríhend- is, og gat frá tuttuguogtveggja ára aldri teiknað sömu myndina nákvæmlega eins, upp á allra minnsta smáatriði, eins oft og hana lysti … En leiðin að niðurstöðunni (sem ég leyfi mér að efast um að sé sannleikanum samkvæm, því svo margar útgáfur birtast af sannleikanum á síðum bókarinn- ar, svo oft er honum snúið á rönguna, hann klipptur upp, litaður og saumaður upp á nýtt) er undur í sjálfu sér, bókmenntaleg smíð þar sem notaðar eru allar þekktar aðferðir til þess að vinda sér úr einni sögu í aðra, segja sögu í sögu, sögu um sögu, ásamt því að nýjar eru fundnar upp við hvert fótmál. Og með því að gera sagnamennskuna og móður hennar ímyndunaraflið að svo stórri persónu í verki sínu tekst Jesse Ball að gera veröld þess raunverulega síkvika. Án þess að nokkurn tímann sé reynt að fela fyrir lesandanum að hann er staddur í heimi byggðum af orðum, sem fyrst og síðast lýtur lögmálum skapara síns, lund hans og sérlegri rökvísi, né beðist afsökunar á þeim furðum sem þar af leiðandi geta gerst og gerast, þá gætir Jesse Ball þess að persónurnar sem þræða öngstigu hans og leynigöng, endalausar brýr og tröppur sem vinda sig niður í iður jarðar, þær búi yfir nægu og sönnu tilfinningalífi til þess að við tökumst á hendur ferðina með þeim, hrífumst eins og þær, og hryggjumst eins og þær. Það fór sem mig grunaði er ég hóf ritun þessarar greinar að ég rétt næði að hreyfa við yfirborði The Way Through Doors. Ég hef enn ekki komist til að segja frá refafjölskyldunni sem býr í iðjagrænni sveit undir stórborginni eða gisklistamanninum sem heldur til á strandgötunni á Coney Island og býður vegfarendum að giska á hvað þeir séu að hugsa. Það og óendanlega margt annað bíður lesenda sinna í sögu Jesses Ball, bíður þess að sitja eftir í huga þeirra eins og minning um langan draum. En eitt af brögðum höfundarins er að brjóta upp sjálfvirkan lestur lesendanna með því að neita þeim um blaðsíðu- töl, í stað þeirra eru tölustafir úti á spássíum og marka fyrir þeim nítjánhundr- uð þáttum sem sagan er samansett af, og þannig nær hann að leysa upp form TMM_3_2009.indd 31 8/21/09 11:45:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.