Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 33
TMM 2009 · 3 33 J u n o t D í a z því hún fjallar einungis að hluta um hina skömmu ævi Óskars Wao. Bókin er miklu fremur þjóðar- saga Dóminíska lýðveldisins á 20. öld, sögð í gegn- um Óskar en þó einkum fjölskyldu hans. Þar sem þau flækjast á milli Dóminíska lýðveldisins og Bandaríkjanna fellur bókin undir innflytjenda- bókmenntir eins og spænskuskotinn textinn ber með sér. Löndunum tveimur er stillt upp sem and- stæðum þar sem Dóminíska lýðveldið er fulltrúi einræðis og kúgunar en Bandaríkin fulltrúi frelsis og tækifæra að hefðbundnum hætti. Þó örlar á ofurlítilli kaldhæðni í síðarnefnda tilvikinu enda virðist maður eins og Óskar ekki eiga sér viðreisnar von þar í landi. Höfundur biðst hálfpartinn afsökunar á Óskari í upphafi bókarinnar, segir hann ekki vera eina af þeim hetjum sem fólk sé stöðugt að tala um, hann sé hvorki íþróttakappi né kvennabósi. Óskar er ljóti andarunginn, ungur maður sem þjáist af offitu og á í brösum með samskipti við hitt kynið. Spurningin hvort Óskar muni nokkurn tíma komast yfir kvenmann, sem virðist fremur spurning um kynlíf en ást hjá ungæðislegum sögumanni bókarinnar (þótt annað komi kannski á daginn), er eins konar leiðarstef í bókinni. Vandræði hans eru rakin til þess að ung stúlka sagði honum upp, í kjölfarið fór hann að fitna og þar sem hann segist hafa ofnæmi fyrir dugnaði tekst honum aldrei að létta sig að marki sem leiðir til þess að flestar konur sneiða hjá honum. Offita hans skírskotar ekki einungis til frumhvata heldur líka til stöðu hans í samfé- laginu, bæði sem offitusjúklings og hörundsdökks innflytjanda; sagan og sam- hengið sem hann er sprottinn úr virðist hafa gert hann að hálfgerðu viðrini og sjálfsmyndin er eftir því. Það segir því sitt að konan sem uppfyllir að lokum drauma hans reynist vera portkona og kostar hann lífið í landi þar sem ofbeldi er hversdagslegt samskiptamynstur. Óskar birtist okkur sem sérvitringur, maður sem slær um sig með lærðum orðum, liggur í bókum og er sískrifandi vísindaskáldskap sem við vitum lítið um. Saga hans er þó ekki sérlega áhugaverð og gagnast helst sem nokkurs konar rammi utan um átakanlegri harmsögur. Óskar bliknar t.d. í samanburði við aðra fræga persónu í bandarískum bókmenntum sem kemur upp í hugann sökum hugrenningatengsla við titilinn, Francis Macomber í frægri smásögu Ernests Hemingways, „The Short Happy Life of Francis Macomber“, en vel má vera að í þessari skírskotun leynist lúmsk skilaboð um samskipti kynjanna sem eru lengstum á ansi lágu plani í bók Junots, ná varla út fyrir skólapiltsins draum (í titlinum er líka skírskotun til hins samkynhneigða Oscars Wilde því Wao er dóminísk afbökun á Wilde). Spurningin um þann ótímabæra dauðdaga sem boðaður er í titli bókarinnar, verður heldur aldrei sérlega áleitin enda er Óskar ekki persóna sem okkur er annt um, það er einfaldlega of lítið kjöt á beinunum þar sem hann er, þrátt fyrir alla fituna. Það má því segja að höfund- urinn geri miklar kröfur til sjálfs sín; hans verkefni er að halda lesandanum við TMM_3_2009.indd 33 8/21/09 11:45:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.