Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 49

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 49
TMM 2009 · 3 49 L u i s L ó p e z N i e v e s útvarpsleikgerð Orsons Wells af vísindaskáldsögunni War of the Worlds var útvarpað árið 1938. López Nieves hefur verið ötull lesandi sagnfræðirita frá unga aldri og má segja að mannkynssagan og sögulegar persónur séu uppspretta ófárra verka hans. Hann sækir innblástur í sögulega atburði sem hann síðan lagar eftir eigin höfði. Í grein sinni „La historia como fuente de inspiración literaria“ (Sagan sem innblástur fyrir bókmenntaverk) segir hann að ólíkt sagnfræðingum séu rithöfundar ekki bundnir sagnfræðilegri nákvæmi; eina skylda þeirra gagn- vart nákvæmni sögulegs efnis sé: „Að vera sannfærandi, skemmtilegir […] og liggja eitthvað á hjarta.“8 López Nieves hefur með tímanum þróað með sér aðferð sem hann nefnir „umsnúning sögunnar“ og felst í því að „snúa upp á söguna“, hina opinberu sögu, fylla í eyður hennar, velta fyrir sér hvað hefði orðið ef …, ef hlutirnir hefðu farið á annan veg. Hann skoðar „rönguna“ á sög- unni ef svo má að orði komast eða hina hlið hennar. Galdur hans felst í því að blanda saman sögulegum staðreyndum, upplýsingum úr gömlum opinberum skjölum og skáldskap. Ekki vakir fyrir honum að skrifa sögulegan texta, held- ur eins konar andsögu. Ári eftir birtingu þessarar umdeildu smásögu gaf höfundur hana út á bók, en nú ásamt ýmsum textum sem höfðu birst í blöðum og tímaritum sem við- brögð við smásögunni; einnig voru í bókinni söngtextar og lög. Við þetta breyttist smásagan „Seva“ í eins konar collage-skáldsögu. Þekki lesandi ekki til umrótsins í kringum söguna á sínum tíma heldur hann að allir textarnir myndi samstæða heild. Hér er óhætt að segja að raunveruleikinn sjálfur sé orð- inn að skáldskap og vitnar um það að hinn skáldaði veruleiki Seva er sannur vegna þess að þjóðin þurfti á slíkum sannleika að halda. López Nieves einskorðar sig þó ekki við sögulegt efni og aðferðir eins og verk hans Escribir para Rafa (Skrifað fyrir Rafa, 1997) ber með sér. Þetta er safn níu smásagna með fjölbreyttu sniði og viðfangsefni þeirra ólíkt, m.a. ást elskenda sem getur aðeins þrifist að næturlagi en breytist í hatur að degi til, tónlistar- maður sem nær fullkomnun í hljóðfæraleik sínum til þess eins að snúa baki við tónlistinni, unglingsstúlka sem þráir að verða fullorðin og leggur sig í líma við að fylgja ráðum kvennablaða og rithöfundur sem skrifar ástarbréf fyrir vin sinn. Þar er einnig sagan „El telefónico“ (Símamaðurinn) sem tekur til umfjöll- unar sambandsleysi á öld boðskipta.9 Í sögunum beitir López Nieves óspart gálgahúmor og háði sem má teljast aðal hans. Í La verdadera muerte de Juan Ponce de León (Sannleikurinn um dauða Juans Ponce de León) sem kom út árið 2000 og ýmsum smásögum sem hafa birst hér og þar snýr López Nieves sér aftur að fyrrnefndri söguaðferð. Verkið er safn fimm smásagna sem allar gerast á Púertó Ríkó á 16. öld, þegar Spánverj- ar réðu lögum og lofum á eynni, og fjalla um þekktar sögulegar persónur. Hér hefur höfundur tekið að sér að fylla upp í eyður sögunnar og rýna í óþekkta atburði hennar. Titilsagan fjallar t.d. um það hvernig dauða Juans Ponce de León, landnámsmanns Púertó Ríkó, bar að í „raunveruleikanum“. Auk þess að vera landnámsmaður Púertó Ríkó er nafn hans órofa tengt leitinni að Lind TMM_3_2009.indd 49 8/21/09 11:45:31 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.