Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Blaðsíða 108

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Blaðsíða 108
S i g u r j ó n Á r n i E y j ó l f s s o n 108 TMM 2009 · 3 notuð. Heiti postulanna Péturs og Jóhannesar koma líka fyrir. Bjarni virðist velja nöfn sögupersóna sinna með það fyrir augum að þær séu holdgervingar þekktra guðfræðilegra stefja. Í bókum hans má sjá merki- lega útfærslu á mikilvægum viðfangsefnum guðfræðinnar. Endurkoma Maríu tekur á meginþema kristinnar guðfræði sem er hvernig eigi að skilgreina veruleika biðarinnar eftir endurkomu frelsar- ans. Ber að skilja endurkomuna sem tímapunkt í óljósri framtíð þegar Guð mun skapa allt nýtt og þar væri hún fyrsti þátturinn í miklu drama? Eða á að túlka hana sem andlegan veruleika sem mótar nú þegar sýn mannsins á heiminn? Nýsköpun alls væri ekki uppgjör og endursköpun himins og jarðar í lok tímanna heldur tilvistarleg staða þar sem biðin og endurkoman væru samofinn veruleiki. Bjarni tekur þann pól í hæðina, bindur þetta uppgjör við svik og iðrun í samskiptum elskenda. Bækurnar Borgin bak við orðin og Næturvörður kyrrðarinnar inni- halda eina sögu. Í henni takast á tveir heimar, veruleikar eða svið í einni og sömu persónu. Frásagan er hlaðin, jafnvel ofhlaðin, af myndum, táknum og persónum sem hafa misljósar guðfræðilegar skírskotanir. Það er erfitt að átta sig á hvort staðsetja eigi frásögnina í veruleikanum eða hvort þetta sé lýsing á flöktandi sjálfmynd sem hrekst á milli veru- leika svefns og vöku. Bókin minnir um margt á trúarlegt játningarit þar sem einstaklingur gengur í gegnum erfiða sjálfsskoðun áður en hann axlar ábyrgð á lífi sínu og játast veruleika sínum. Í skáldævisögunni Andlit lýsir Bjarni uppvexti sínum og fyrstu starfs- árum sem neðanjarðarskáld. Bókin endar á sátt hans við sjálfan sig og það sem hann hefur ákveðið að taka sér fyrir hendur. Í Bernharður Núll er sem Bjarni lýsi skrefi manns – að vísu með mikilli hjálp – úr stöðu áhorfanda að lífi yfir til þátttakanda í lífi með fólki. Í henni er greining á því hvernig bölvun einangrunar og einsemdar er yfirunnin í pers- ónulegu sambandi við aðra(r) persónu(r). Í þessum fjórum skáldverkum Bjarna Bjarnasonar má greina ferlið iðrun, játningu, sátt og samfélag. Hér er komin viss samsvörun við það sem er í guðfræðinni skilgreint sem endurlausn og helgun. Út frá þessu guðfræðilega sjónarhorni er áhugavert að athuga bækur Bjarna og bera framsetningu hans saman við sama efni innan evangelísk-lútherskrar guðfræði. Í umfjölluninni hér á eftir verður stuttlega gerð grein fyrir þeim kenningum sem viðkomandi bækur kallast á við og síðan er leitast við að draga fram þætti í hverju verki fyrir sig sem túlka má sem útfærslu á viðkomandi kenningu. TMM_3_2009.indd 108 8/21/09 11:45:36 AM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.