Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 80

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 80
E m i l H j ö r va r P e t e r s e n 80 TMM 2011 · 2 mönnum, Rithöfundinum og Mascarita, hinum nútímalega og hinum frumstæða. Þeir færast saman. Á endanum endurfæðist Rithöfundurinn sem sögumanns­skáldsagna­ höfundur. Hann er enn staddur í Flórens, skrifandi skáldsöguna sem var hér til umræðu. Hann skynjar hámenningu vestræna heimsins á mjög ólíkan hátt og á í fjölmenningarlegri samræðu við umhverfi sitt: Myrkur hefur færst yfir og stjörnur prýða flórensku nóttina, en eru þó ekki eins bjartar og í frumskóginum […] Í kvöld veit ég að hvert sem ég kynni að ráfa […] hvar sem ég kynni að leita skjóls undan hitanum, móskítóflugunum, algleymi anda míns, mun ég enn heyra, í grendinni, í þessum linnulausa, ævaforna, Machiguenga­sögumanni (MVL: 246). Þegar Rithöfundurinn leit á ljósmyndina komst hann í kynni við eigin sögumann. Minningarnar um sögur og goðsagnir Machiguenga­ fólksins rifjuðust upp í huganum og munu lifa þar áfram. Þótt hann skrifi eitthvað sem gæti virst án tengsla við hið frumstæða, til dæmis framúrstefnuverk, mun það samt berast inn í skrifin gegnum textatengsl. Hið frumstæða mun verða hluti af samræðu hans við heiminn þegar hann skrifar. Ef til vill getum við litið á samræðuna milli frumstæðrar frásagnar­ listar og sköpun framsækins skáldskapar sem hringrás: Maðurinn leitar eftir skilningi á heiminum með því að afskræma hann með sögum, hann ýkir reynslu sína og upplifun á umhverfinu > maðurinn gerir sögur röklegri þegar hann reynir að skilja manneskjur, huga þeirra í samspili við umhverfið > maðurinn hafnar rökvísinni, því engin skynsöm svör fást, og hverfur aftur til hins óútskýranlega, þess goðsagnakennda og frumstæða, leitandi að nýjum leiðum til að skilja veru sína í heiminum. Á þeirri leið öðlast hann fjölmenningarlegan skilning, skilning á skáld­ skap sem heild. Frásagnarlist er fornt listform sem hefur tekið miklum breytingum. Ef skáldskapur á að lifa af, bæði sem fagurfræðilegt og hagnýtt fyrir­ bæri, má hann aldrei slíta tengslin við uppruna sinn. Ef höfundar leggja áherslu á að varðveita þau tengsl þá mun fjölmenningarlegur skilningur viðhaldast og sköpunargáfan dafna. Frásagnarlist og fjölmenningar­ legur skilningur gera einstaklinga réttsýna, sem gerir þá að frábærum rithöfundum, sem gerir stórkostlegan skáldskap mögulegan.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.