Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 122

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Síða 122
D ó m a r u m b æ k u r 122 TMM 2011 · 2 halda svo áfram að segja sínar útgáfur í næsta félagsskap. Texti Braga er hrein­ lega ölvaður af þessari frásagnartækni sem vissulega gerir lesanda nokkuð erf­ itt fyrir en skapar um leið dásamlega stemningu, margslungið líf (margradda er fræðilega hugtakið) og krefur hann um að takast á við textann, bókina, sög­ una, sögumanninn (eða konuna), sögu­ höfund, söguvitund, höfund. Og um hvað er svo Handritið? Mið að við fyrri skáldsögur Braga þá er þessi óvenju innihaldsrík af söguþráðum og plottum, þótt ekkert þessa leiði sérstak­ lega til eins eða neins, enda sjálfsagt aldrei markmiðið. Tveir kallar, tæplega sjötugir, leggja upp í sjóferð til Hull. Til­ gangur ferðarinnar er tvíþættur. Ann­ arsvegar er annar, Örn Featherby, að sækja föðurarf sinn, tæplega tvöhundr­ uð mokkasíur – og þar með er virðuleg­ ur herrafatnaður orðinn hreyfiafl í sög­ unni rétt eins og í Sendiherranum – og hinsvegar ætla þeir félagar, sem hafa alla ævi burðast með listamannsdrauma án þess að gera nokkurn tíma nokkuð við þá, að skrifa handrit að kvikmynd. Jón Magnússon er nefnilega menntaður kvikmyndagerðarmaður en hefur aldrei snert á kvikmyndagerð síðan hann útskrifaðist heldur starfað sem bóka­ vörður. En núna er stóra tækifærið upp runnið, gamall skólafélagi þeirra og bissnissmaður, Alfreð Leó Thorarensen, býðst óvænt til að fjármagna kvikmynd ef þeir geti lagt fram handrit. Kallarnir verða uppveðraðir við þetta og taka að spinna á milli sín margvísleg­ ar háfleygar hugmyndir: meðal annars á myndin alls ekki að innihalda frásögn, söguþráð eða framvindu, heldur að vera einskonar myndflétta (svona ekki ólíkt skáldsögum Braga sjálfs, sem hann virð­ ist hér hamingjusamlega gera gys að), og eitt af því sem ruglar frásögnina er þegar lesandi dettur inní lýsingar á þessari kvikmynd sem á stundum er séð útfrá höfundum handritsins, stundum frá sögukonunni og stundum (og það er mest ruglandi) frá sjónarhóli ímyndaðs frægs kvikmyndaleikara sem ætlar að taka að sér hlutverkið og les handritið, allölvaður, í f lugvél á leiðinni til Íslands. Inn í þetta æsispennandi plott bland­ ast svo framhald sögunnar sem sögð er í Sendiherranum en þar er einmitt vísað til ætlaðrar kvikmyndar: „Að vísu hafði hann nýlega minnst á að gamall skóla­ bróðir hans, einhver lyfsali, ætlaði að fjármagna kvikmynd sem Jón og vinur hans, Örn Featherby, höfðu haft í undir­ búningi um nokkurt skeið“.10 Undir lok bókarinnar er þetta svo staðfest frekar þegar Jón spyr son sinn „hvort hann hafi verið búinn að segja honum frá hugmynd þeirra Arnar um uppnámið á veitingahúsinu; bíómynd sem núna sé útlit fyrir að verði gerð“.11 Í Handritinu komast lesendur svo að því að Sturla Jón situr sem fastast í Hvítarússlandi jafn­ framt því að fregnir berast að því að ekki aðeins hafi hann stolið nýjustu ljóðabókinni sinni heldur alls ekki mætt á ljóðahátíðina. Ekki má heldur gleyma lífi sögukon­ unnar sjálfrar, Jennýjar Alexson, en það kemur þónokkuð við sögu. Bæði vegna þess að faðir hennar, sem var sendiherra (varla tilviljun?), hafði átt nokkur sam­ skipti við föður Arnar, Englendinginn Chas Featherby, og svo einfaldlega vegna þess að hún dregur stöðugt athygli að sjálfri sér og því að hún sé að segja þessa sögu, beinlínis þröngvar sér reglulega inní frásögnina, með sögum af sér og drykkfelldum sambýlismanni sínum, Þorbirni Gesti, sem ekki aðeins þýðir lýsinguna á kvikmyndahandriti þeirra félaga yfir á ensku (og umsemur í leiðinni), heldur breiðir út undarlegar sögur um Sturlu Jón og líf hans í Hvíta­ rússlandi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.