Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Blaðsíða 134

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2011, Blaðsíða 134
D ó m a r u m b æ k u r 134 TMM 2011 · 2 Rúnar Helgi Vignisson Hveragerði eða Þórshöfn? Huldar Breiðfjörð. Færeyskur dansur. Bjartur, 2009. Færeyskur dansur eftir Huldar Breið­ fjörð ber undirtitilinn „ferðalýsing“ og við fyrstu sýn virðist óþarfi að bera brigður á það. Huldar lýsir komu sinni til Færeyja í febrúar 2009 og virðist helsti hvatinn að ferðinni hafa verið sá velvilji sem færeyska þjóðin sýndi Íslendingum eftir hrun, „þeir virtust ekki geta hætt að bjarga okkur“ (24), eins og segir í bókinni. Huldari rennur blóðið til skyldunnar og ákveður að rannsaka þessa þjóð: „Það var eitthvað sem ég gat gert – sjálfur ferðamaðurinn“ (25), segir hann. Frásögn Huldars er trúverðug. Honum tekst ágætlega að gera grein fyrir því sem fyrir augu ber, dregur upp ljóslifandi myndir af eyþjóð sem honum finnst vera á sérkennilegum stað í hug­ anum, „ýmist í kunnuglegri fjarlægð eða framandi nálægð“ (25). Fljótlega tekur hann að gantast með sjálfan sig sem „hinn vana ferðalang“ og bókin verður í aðra röndina að úttekt á stöðu hans. Huldar brýst aldrei út úr hinu takmark­ aða hlutverki ferðalangsins sem sér allt utan frá og hefur viðmiðin meðferðis. Honum virðist ekki sérstaklega í mun að grafast fyrir um orsakir hlutanna og ekki er að sjá að hann hafi kynnt sér fyrirheitna landið að marki áður en hann lagði af stað eða eftir að ferðinni lauk. Hann er ekki heldur sérlega ágeng­ ur ferðalangur og hefur eiginlega meira af Íslendingum að segja en Færeyingum. Einu sinni kemst hann þó í kynni við Færeying, gamlan sjómann, fær að gista hjá honum og róa með honum eftir beitukóngi. Bera má aðferð Huldars saman við aðferð Runólfs Ágústssonar í bókinni Enginn ræður för, reisubók úr neðra, en þar lýsir Runólfur nokkurra vikna ferðalagi um Ástralíu. Hann hefur greinilega lesið sér vel til áður en hann lagði af stað og því verður ferðin að hluta til markviss leit að merkisstöðum, ekki tilviljankennt ráf. Hann uppfræðir lesandann jafnóðum sem hægir á leiðar­ lýsingunni. Þegar hann kemur á slóðir Jörundar hundadagakonungs birtist t.d. alllöng greinargerð um ævi hans og störf og gleymist þá ferðalagið á meðan. Hann fjallar líka talsvert um stöðu frumbyggja í Ástralíu. Í lok bókarinnar birtir Runólfur sex síðna heim ilda skrá sem sýnir hve ítarlega hann hefur lesið sér til. Huldar fer á hinn bóginn afskaplega fínt í að bæta inn utanaðkomandi upp­ lýsingum og þarf því enga heimildaskrá. Hann segir frá öllu á afslappaðan og stundum svolítið hnyttinn hátt. Hann gerir sjálfan sig að persónu, eins og Runólfur, og fylgir lögmálum persónu­ sköpunar að því leyti að hann hik ar ekki við að opinbera eigin breyskleika, með þeim árangri að persóna hans verð­ ur trúverðugri. Þetta er ekki tíðinda­ mikil ferð en frásögnin heldur manni samt vel, ekki síst fyrir það að Huldar skrifar hana eins og skáldsögu, notar sviðsetningar og samtöl og er athugull. Allt verður þetta því læsilegt og sann­ ferðugt. Þangað til við komum að næstsíðasta kaflanum. Þá birtist allt í einu skáletrað dagbókarbrot sem virðist skrifað á Hótel Örk í Hveragerði. Þar vinna þeir Högni og Danni en menn með þeim nöfnum hafa verið fyrirferðarmiklir í Færeyja­ frásögninni. Höfundurinn segist síðan
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.